TOP 10 Khu Du Lịch Sinh Thái Ở Đà Nẵng Thỏa Sức “Bung Lụa”

4752
Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng: 3 khu du lịch sinh thái hấp dẫn tại Đà Nẵng
Đà Nẵng - thành phố hội tụ nhiều du khách lịch hấp dẫn bậc nhất miền Trung.

Bạn dự định sẽ trở lại khám phá Đà Nẵng trong thời gian tới nhưng các địa điểm như chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng,… đã quá quen thuộc. Bạn muốn tìm kiếm những điểm đến mới với nhiều trải nghiệm lạ để hành trình của mình được thú vị, đáng nhớ hơn. Nếu vậy, dulichkhampha24.com sẽ gợi ý cho bạn 10 khu du lịch sinh thái ở Đà Nẵng để bạn thỏa sức “bung lụa”.

MỤC LỤC

KHÁM PHÁ NGAY – 10 Khu Du Lịch Sinh Thái Đà Nẵng

Những ngày cuối tuần hoặc vào hè thì mọi người thường muốn đưa cả gia đình trốn tránh cái nóng bức để hoà mình vào những khu du lịch sinh thái tại Đà Nẵng. Nằm trong tốp 108 những Địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng và dưới đây sẽ là tổng hợp 10 khu du lịch giúp bạn tha hồ lựa chọn nhé !!!

1. Hoà Phú Thành – khu du lịch sinh thái Đà Nẵng nghẹt thở đến từng giây phút

+ Khu du lịch Hòa Phú Thành Đà Nẵng ở đâu?

Khu trượt thác Hòa Phú Thành thuộc địa phận huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, được đưa vào hoạt động vào đầu năm 2013 với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn. Đây đang là lựa chọn của các bạn trẻ ưa khám phá và nhiều gia đình thích các chuyển đi kiểu pinic vào mỗi dịp cuối tuần.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Trượt thác đưa bạn đi qua những giây phút thích thú xen lẫn hồi hộp.

+ Khu du lịch thác nước Hòa Phú Thành có gì đáng trải nghiệm?

Tới đây, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là trò chơi trượt thác nước. Theo quy định mỗi thuyền sẽ có hai người, khi tham gia bạn sẽ được trang bị áo phao, mũ bảo hộ. Thường một ngày sẽ có hai ca, một ca lúc 10h và một cá lúc 14h.

Hệ thống thác nước ở đây dài khoảng 3km, lâu lâu lại có một hồ nước rộng để người chơi nghỉ giải lao trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Càng về cuối, sức nước chảy êm hơn, cứ vậy xuồng sẽ đứa bạn đến giữa hồ. Tại đây bạn có thể thưa giãn trên xuồng hoặc nhảy xuống tắm tùy thích. Nước ở hồ cuối không quá sâu, vì thế tha hồ mà vũng vẫy, chơi đùa.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Trò đu dây mạo hiểm rất được du khách yêu thích.

Với những ai thích cảm giác đưa mình trên không trung, ngắm nhìn cảnh sắc bên dưới có thể đăng ký tham gia trò trượt zipline với hai đường trượt dài 300 m. Mặc dù đường trượt ngắn và thời gian chơi khá nhanh nhưng cũng tạo thêm được cảm giác mới lạ cho du khách.

+ Giá vé đi thác nước Hòa Phú Thành Đà Nẵng

Theo các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chia sẻ, bạn nên sắp xếp thời gian và di chuyển sao cho hợp lý để tới đúng giờ.

Giá 250.000 VNĐ/khách ngoại tỉnh, 180.000 VNĐ/khách Đà Nẵng, Quảng Nam.

Thời gian chơi khoảng 30 – 45 phút (tùy số người chơi nhiều hay ít).

2. Suối Hoa – điểm du lịch hè lý tưởng tại Đà Nẵng

+ Khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng ở đâu?

Khu du lịch này có tên liền với một dòng suối đó là Suối Hoa, nằm cạnh tỉnh lộ 604, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Tây. Tận dụng ưu thế thảm thực vật xanh tốt trải dài cùng rất nhiều loài hoa rừng, người ta đã khai thác nơi này thành khu nghỉ dưỡng kết hợp sinh thái.

+ Khu du lịch Suối Hoa có gì độc đáo?

Đến du lịch Đà Nẵng, ghé thăm suối Hoa, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình cùng thiên, xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường ngày.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Suối Hoa gắn liền với suối và đá.

Điểm ấn tượng đầu tiên mà bạn sẽ cảm nhận được khi bước chân vào suối Hoa là khung khung cảnh hết sức trữ tình. Ở đó có hình ảnh con suối đổ nước liên tục xuống hồ nước trong xanh, có dãy núi Trường Sơn bao bọc, có cánh đồng hoang sơ bạt ngàn với rất nhiều loài cỏ cây hoa lá.

Tới đây, bạn đừng bỏ qua hai con thác: Thác Hạ và Thác Rù Rì – 2 con thắc nhân tạo thu hút bởi màu nước trong xanh. Bạn sẽ thấy thích thú khi được đùa giỡn dưới nước hay đơn giản chỉ cần ngồi ở một góc yên tĩnh nào đó, lặng ngắm thiên nhiên. Bên cạnh đó, những cây cầu treo tuyệt đẹp bên trong cũng là điểm check-in khó mà bỏ qua, đặc biệt là các bạn trẻ.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Khung cảnh dân dã nơi Suối Hoa.

Chưa hết, ở trong khu du lịch sinh thái Đà Nẵng này còn có nhiều trò chơi từ dân gian cho đến câu cá, cưỡi ngựa,… để bạn giải trí. Nếu ở lại qua đêm, du khách có dịp tham gia các chương trình lửa trại, xem người người Cơ Tu biểu diễn và uống rượu tà vạt và thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị vùng miền như cơm lam muối vừng, ốc muối xào xả ớt, gà quê,…

+ Thông tin về giá vé khu du lịch suối Hoa

  • Đối với người lớn >1.4m: 100k/ khách
  • Đối với trẻ từ 1-1.4m: 50k/ khách
  • Đối với trẻ dưới 1m: Miễn Phí
  • Thời gian hoạt động: Từ 9h00 – 17h00

3. Phước Nhơn – Khu du lịch sinh thái Đà Nẵng có suối nước nóng

+ Khu du lịch sinh thái Phước Nhơn nằm ở đâu?

Khu suối nước nóng này có tổng diện tích khoảng 24.000 m2 nằm tại thôn Phước Sơn – xã Hòa Khương – huyện Hòa Vang. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25 km, chỉ mất khoảng 1 giờ đi xe theo hướng quốc lộ 14B về hướng Tây Nam là đã đến nơi.

+ Bạn sẽ được trải nghiệm điều gì khi đến với Phước Nhơn?

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho món quà tuyệt vời, đó là dòng suối nước nóng từ sâu dưới lòng đất với nhiệt độ trung bình lên tới 50 độ C. Đặc biệt, nhờ hàm lượng chất khoáng cao có tác dụng thư giãn cơ thể và chữa một số bệnh về đau khớp, đau thần kinh tọa,căng thẳng thần kinh,…  Đến với điểm du lịch Đà Nẵng Phước Nhơn, bạn sẽ được trải nghiệm tắm nước khoáng nong – lạnh ở bể bơi ngoài trời có trang bị hệ thống massge thủy lực độc đáo.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Du khách nấu nướng trực tiếp tại KDL

Bên cạnh đó, dịch vụ tắm thảo mộc bằng các bài thuốc gia truyền của người Dao và dịch vụ vụ spa và cả dịch vụ dịch vụ xông hơi khô/ướt với hệ thống trang thiết bị hiện đại, sẽ mang đến cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt đối. Đặc biệt hơn, tắm bùn khoáng cũng được nhiều người lựa chọn bởi nó có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bênh thống phong, viêm khớp mãn tĩnh và làm đẹp da.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Dịch vụ tắm bùn được du khách cực kỳ yêu thích.

Tại đây, ngoài các dịch vụ tắm khoáng nóng và bùn khoáng, chắc chắn bạn cũng sẽ hài lòng với những món ăn được phục vụ ở khu vực nhà hàng. Rất nhiều món đặc sản như gà đi bộ Đồng Nghệ, ếch nướng lon Đồng Nghệ, bò nướng xiên Đồng Nghệ, cá lóc nấu ám Phước Nhơn,… hương vị đậm đà, hấp dẫn sẽ giúp bạn và gia đình có những phút giây thư giãn, nghĩ dưỡng tuyệt vời bên nhau.

+ Giá vé tham quan và các dịch vụ tại Khu du lịch Phước Nhơn

Bảng giá dịch vụ tại khu du lịch sinh thái Phước Nhơn như sau:

  • Giá vé cho tắm bùn khoáng + Ôn tuyền thủy liệu pháp + Tắm khoáng + Xông hơi ướt + Xông hơi khô: Từ 300 – 1.500.000 VNĐ
  • Tự do: Tắm bùn + Ôn tuyền thủy liệu pháp + tắm khoáng: Giá vé: 150.000 VNĐ/người
  • Dịch vụ tắm khoáng: 100.000 VNĐ/người lớn và 50.000 VNĐ/trẻ em
  • Dịch vụ tắm bùn: 180.000 VNĐ/người lớn và 90.000 VNĐ/trẻ em
  • Dịch vụ tắm thảo mộc: 240.000 VNĐ/người lớn và 120.000 VNĐ/trẻ em

4. Khu du lịch sinh thái Đà Nẵng – Suối Lương

Nhắc đến những khu du lịch sinh thái Đà Nẵng thì dân thổ địa chắc chắn không thể bỏ qua Suối Lương. Trước đây, nó vốn chỉ là một con suối nhỏ và giờ đây đã được đầu tư để trở thành khu du lịch sinh thái mang tên Suối Lương.

+ Khu du lịch sinh thái Suối Lương nằm ở đâu?

Là một địa chỉ nằm ở phía Nam đèo Hải Vân, Suối Lương thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Nơi này cách trung tâm thành phố khoảng 1km về phía Tây Bắc, bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy hoặc là xe ô tô.

+ KDLST Suối Lương có gì hấp dẫn du khách?

Đến với Suối Lương, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian tươi mát của cây cối, của dòng suối chảy hiền hòa. Vào những ngày nước về, Suối Lương như một con thác giận giữ, chảy ào ạt, tung bọt trắng xóa tạo nên một khung cảnh hùng vĩ mà không kém phần nên thơ. Hòa vào với khung cảnh bát ngát của núi rừng là tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo nghe vô vùng vui tai.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Suối Lương với cây cầu bắt ngang là điểm check in của du khách.

Đến với khu du lịch sinh thái Đà Nẵng này, ngoài việc tắm suối là chính du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động giải trí khác như đi dạo, câu cá. Đặc biệt, buổi tối ở Suối Lương còn tổ chức các hoạt động team building, bạn có thể đăng ký theo đoàn bên đó sẽ lo toàn bộ.

Về ăn uống, bạn có thể mang đồ ăn lên đây và thuê các nhà chòi để nghỉ ngơi. Còn nếu không, có thể vào bên trong khu vực nhà hàng để thưởng thức các món ăn Chăm Pha hay các món đồng quê dân dã.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Những món ăn mang đậm hương vị núi rừng.

+ Giá vé khu du lịch sinh thái Suối Lương là bao nhiêu?

Giá vé vào cổng Suối Lương:

  • Vé tham quan: 50k/ người lớn, 20k/trẻ em 1m – 1m3
  • Phí chụp ảnh cưới: 150k/ người
  • Vé trông xe máy qua đêm: 5k/ đêm
  • Vé trông xe ô tô qua đêm: 50k/ đêm

Dịch vụ vui chơi, giải trí khác:

  • Lều trại: 100k/ 4 người
  • Thuê cần câu theo giờ: 20k/ giờ
  • Đốt lửa trại: 800/ đoàn.
  • Karaoke: 100k/h

Ngoài ra, nếu có nhu cầu ở qua đêm sẽ tính thêm phí lưu trú. Cụ thể phòng sẽ có giá từ 180-300k/ phòng đơn và 300-400k/ phòng đôi. Ngoài ra, nếu muốn thuê các nhà sàn, nhà dân tộc giá khoảng 800-1.600k, các sạp ven suối có giá từ 250k-300k.

Với những sự hấp dẫn cùng với dịch vụ đa dạng đó thì chắc chắn Suối Lương sẽ là một địa điểm giải nhiệt lý tưởng vào mùa hè ở Đà Nẵng. Cuối tuần cùng với bạn bè, người thân của mình làm một chuyến picnic đến với nơi đây hứa hẹn sẽ là một ngày relax thật thú vị.

5. Khu du lịch sinh thái Tiên Sa Đà Nẵng

+ Khu du lịch sinh Thái Cát Tiên Sa nằm ở đâu?

Cách trung tâm thành phố tầm 9km, khu du lịch sinh thái Tiên Sa nằm ở phía cuối đường Yết Kiêu, thuộc quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Gần đó là các điểm đến nổi tiếng như bán đảo Sơn Trà, hòn Mồ Côi và bãi tắm Duyên Thùy.

+ Review khu du lịch sinh thái Tiên Sa Đà Nẵng

Sở dĩ được đặt cho cái tên là Tiên Sa bởi khi xưa, cảnh đẹp Sơn Trà đã thu hút rất nhiều nàng tiên xuống đây dạo chơi. Nơi đây không chỉ dành cho khách du lịch đến nghỉ dưỡng, tham quan mà còn địa điểm lý thú để khám phá thiên nhiên đa dạng nơi núi rừng Sơn Trà. Với thảm thực vật xanh mướt và hàng loạt các động vật quý hiếm như vooc chà vé, khỉ, hươu, nai.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Các bungalow cho du khách nghỉ ngơi.

Đến với khu du lịch Tiên Sa, du khách có thể tham gia vào vô vàn các hoạt động hấp dẫn như tắm biển, cắm trại qua đêm, team bulding. Bên cạnh đó, chắc chắn không thể thiếu các trò thể thao biển mạo hiểm như chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô,vv..

Đặc biệt, Tiên Sa đích thị là một trong những khu du lịch sinh thái Đà Nẵng ấn tượng bởi nơi đây có không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời vô cùng. Len lỏi giữa những bờ biển xanh mát và núi non tươi xanh đó cính là những khu nhà nghỉ Bungalow đầy đủ tiện nghi. Về ăn uống, đừng quên thưởng thức các món hải sản tươi sống ngay cạnh những bè cá trên biển. Hay các nhà hàng với khung cảnh hàng dừa mát mẻ cũng là điểm đến với thực đơn đa dạng.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Bãi tắm Tiên Sa là nơi tổ chức các hoạt động team building thú vị và sôi động.

+ Giá dịch vụ bên trong khu du lịch Tiên Sa

Giá phòng Bungalow tại đây khoảng 400k/ phòng/ đêm, nếu bạn ở phòng nhà nghỉ thì sẽ có giá rẻ hơn khoảng 200k/ phòng/ đêm. Ngoài ra, các dịch vụ giải trí sẽ có mức giá riêng, bạn nên liên hệ trược tiếp nếu có nhu cầu sử dụng.

5. Lái Thiêu – Khu du lịch sinh thái Đà Nẵng đậm chất miền Tây

+ Địa chỉ khu du lịch sinh thái Lái Thiêu Đà Nẵng

Là một trong 10 khu du lịch sinh thái Đà Nẵng nổi bật nhất, Lái Thiêu được lấy ý tưởng từ các khu du lịch của các tỉnh miền Tây Nam Bộ, sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Cách trung tâm thành phố chưa đầy 30km, khu du lịch Lai Thiêu nằm ở địa phận thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

+  Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu có gì nổi bật?

Khi đến với vườn sinh thái Lái Thiêu, bạn khách sẽ cảm nhận ngay được không khí gần gũi với thiên nhiên bởi nơi đây có vườn cây ăn trái được Guiness Việt Nam công nhận là khu du lịch vớ nhiều giống cây ăn trái nhất Việt Nam. Lái Thiêu hứa hẹn sẽ là địa chỉ để bạn quên đi những mệt mỏi đời thường, bởi nơi đây chỉ có vùng đất hoang dã rộng lớn, những con suốt cùng những hàng cây cọ dầu xanh mướt.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Khu tắm suối dành cho người lớn và trẻ nhỏ.

Khu du lịch Lái Thiêu gây ấn tượng mạnh bởi có nhiều khu vực như nhà hàng, chơ quên, café, khu biệt thự, khu nhà dân tộc. Ngoài ra, đến với khu du lịch sinh thái Đà Nẵng này, du khách sẽ có dịp thỏa thích vùng vẫy với một loạt các trò chơi như chèo thuyền, tắm suối, đốt lửa trại, nhà diều. Tại đây cũng có sẵn các dịch vụ cho thuê đồ câu cá, thuyền, lều bạt và cho thuê ngựa cưỡi.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Mặt nước yên ả, trong xanh rất thích hợp cho hoạt động chèo thuyền.

Nếu đi vào mùa, du khách sẽ được thưởng thức các loại cây ăn trái ngọt mát, với tất cả hơn 120 loại đến từ khắp mọi nơi trên đất nước. Có thể kể đến như sầu  riêng, vú sữa, nhãn lồng, xoài, táo, mận,vv… tất cả đều chín mọng và thơm ngon đến ngây ngất.

+ Giá vé tham quan tại khu du lịch Lái Thiêu

Giá vé vào cổng khu du lịch Lái Thiêu

  • Đối với người lớn: 50-80k/ khách
  • Đối với trẻ em: 40-50k/ khách
  • Vế gửi xe ô tô bên ngoài: 30k/ xe

Giá vé tại hồ bơi ở Lái Thiêu

  • Người lớn từ 40-50k/ khách
  • Trẻ em từ 30-40k/ khách
  • Cho thuê đồ từ 15-20k/ khách
  • Cho thuê phao bơi từ 15-20k/ khách

Ngoài ra, các dịch vụ thuê chòi từ 200-800k/ chòi, thuê ghe 20k/ 110 phút, thuê chiếu và vưỡng từ 20k/ chiếc.

>> Bạn nên tham khảo và khám phá ngay – Khu Du Lịch Sinh Thái Lái Thiêu Đà Nẵng

7. Ngầm Đôi – Khu du lịch sinh thái Đà Nẵng gần Bà Nà Hills

+ Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi ở đâu?

Nằm ngay bên khu du lịch Suối Hoa là khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi cách đó không xa. Sở dĩ nơi này được đặt tên là Ngâm Đôi, bởi nó được dựng nên ở vị trí giao nhau của hai con suối trước khi đổ vào cùng một con sông. Địa chỉ của nó là ở thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

+ Ngầm Đôi – khu du lịch sinh thái Đà Nẵng ấn tượng

Được biết đến là nơi lý tưởng để tham quan, dã ngoại và những du khách yêu thích thiên nhiên, khu du lịch Ngầm Đôi như đưa bạn lạc vào một không gian tách biệt với thế giới bên ngoài. Từ những tảng đá phẳng lì nằm dọc ngay bên bờ suối, bạn có thể ngồi ngắm cảnh hoặc là ngả lưng nghỉ ngơi.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Những con suối tự nhiên luôn thu hút du khách.

Điều thú vị nhất tại Ngầm Đôi chính là cảm giác được hòa mình vào dòng thác nước ồ ạt hoặc là ngâm mình ở những con suối yên bình và trong lạnh. Khung cảnh hoang sơ của núi rừng nơi Ngầm Đôi giống như một tuyệt tác của thiên nhiên, không khí mát mẻ lại càng níu chân du khách ở lại lâu hơn nữa. Nếu có dịp đến đây vào mùa hoa sim nở, bạn sẽ thấy cả Ngầm Đôi hiện lên một bức tranh màu tím mộng mơ đẹp vô cùng.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Còn gì thỏa thích hơn được tắm trong làn suối mát lạnh.

Để tiện cho việc ăn uống, nghỉ ngơi, hãy thuê một căn chòi dựng bên bờ suối nơi mà bạn cảm thấy lý tưởng nhất. Tại đây, khu du lịch cho phép du khách mang thức ăn vào, nếu không bạn có thể order các món đặc sản địa phương ngay tại đây như cá suối, ốc gá, gà rừng, rau dớn,vv… với hương vị dân dã khó quên.

+ Giá vé khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi là bao nhiêu?

Giá vé vào cổng Ngầm Ngôi rất rẻ, chỉ khoảng 20k/ khách. Ngoài ra, nếu muốn thử sức leo núi chinh phục bản thân, bạn có thể tự tổ chức hoặc đăng ký theo tour leo núi của khu du lịch. Hành trình tour leo núi tại Ngầm Đôi kéo dài khoảng 3-4 tiếng, cả đi lẫn về, giá tour dao động từ 250-300k/ người, tùy theo khẩu phần ăn.

8. Yên Retreat – Khu du lịch sinh thái Đà Nẵng lý tưởng để cắm trại

+ Địa chỉ của khu du lịch Yên Retreat Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố chừng 40 phút chạy xe, khu cắm trại Yên Retreat thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Với địa hình tương đối bằng phẳng, dễ đi nên bạn có thể chọn đi xe máy hoặc ô tô đều được.

+ Khu du lịch Yên Retreat Đà Nẵng có gì thú vị?

Yên Retreat được biết đến là một khu cắm trại ven sống chỉ mới nổi lên gần đây, gây ấn tượng bởi khung cảnh bình dị, cảnh sắc nên thơ, là điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng. Với những bạn trẻ bị hớp hồn bởi thiên nhiên hoang sơ, yên ả và có chút mơ mộng thì đây quả thực là một điểm đến thú vị. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ, bởi mọi thứ vô cùng dễ thương, giống như một xứ sở thần tiên nào đó. Nơi có những bãi cỏ xanh mướt, những chiếc bàn gỗ nhỏ xinh, những túp đều dựng ven sông.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Cùng lũ bạn tạo những kiểu dáng bá đạo.

Đến với Yên Retreat, bạn không cần phải chuẩn bị gì nhiều bởi mọi thứ như bàn ăn, lều trại đều đã được chuẩn bị sẵn. Tại đây, bạn có thể cùng bạn bè của mình tổ chức một buổi tiệc picnic đúng nghĩa bằng đồ ăn order ở bên trong. Cảm giác vừa thưởng thức đồ ăn mình thích, ngồi cùng bạn bè và ngắm nhìn dòng sông yên ả thật là tuyệt vời. Nếu có thể, hãy thử trải nghiệm chèo thuyền gỗ trên dòng sông Cu Đê và ngắm cảnh hoàng hôn, sẽ lắm thơ mộng.

+ Giá vé cắm trại tại Yên Retreat

Dưới đây là bảng giá vé niêm yết tại Yên Retreat cũng như là một số các quy định cụ thể, bạn có thể tham khảo ngay tại đây.

  • Đối với người lớn và trẻ em trên 5 tuổi: 500k/ khách
  • Đối với trẻ từ 3-5 tuổi: 350k/ khách
  • Trẻ dưới 3 tuổi: Miễn phí

Giá đã bao gồm lều cắm trại 1 đêm, 1 lều dành cho 5-8 người, 2 bữa ăn tối và sáng.

Lưu ý, bạn nên đặt chỗ trước vì số lều có hạn, đặc biệt không mang theo thức ăn, rượu bia từ bên ngoài vào. Quản lý cũng sẽ không cho phép bạn mang theo loa đài để đảm bảo sự yên tĩnh cho khu cắm trại.

9. Khu du lịch sinh thái Suối Mơ hấp dẫn bậc nhất Đà Nẵng

+ Khu du lịch sinh thái Suối Mơ ở đâu?

Suối Mơ hay còn gọi là suối An Định, là một con suối nằm ngay dưới chân núi Bà Nà Hills, cách đó khoảng 2km. Địa điểm này thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Suối mơ Đà Nẵng tự túc 2022 thư giãn cuối tuần

+ Khu du lịch Suối Mơ có gì đẹp?

Lần đầu tiên đến với Suối Mơ, du khách ắt sẽ bị ấn tượng với thác Gieo cũng là điểm nhấn của khu du lịch. Đúng như tên gọi của mình, dòng nước từ trên cao sẽ gieo thẳng xuống phía dưới, tạo nên một vẻ đẹp hút mắt. Xung quanh thác được bày trí nhiều ô dù, to bằng cỡ lá cọ, vừa là để để du khách nghỉ mát, vừa tạo nên những góc sống ảo tuyệt đẹp.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Khu du lịch Suối Mơ vừa có yếu tố tự nhiên vừa có yếu tố nhân tạo.

Về ăn uống, bạn cũng đừng lo vì thực đơn tại đây đa dạng từ món rừng cho tới các hải sản như thịt thỏ, thịt dê cùng cá, cua, ghẹ,vv… với nhiều cách chế biến như xào, hấp, lẩu.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Những điểm sống ảo đẹp như mơ tại Suối Mơ.

+ Giá vé Suối Mơ Đà Nẵng là bao nhiêu?

Giá vé vào cổng Suối Mơ

  • Đối với người lớn: 70k/ người
  • Đối với trẻ từ 1-1.3m: 40k/ người
  • Trẻ dưới 1m: Miễn phí

Giá vé các dịch vụ vui chơi giải trí

  • Thuê chòi: 400k/ chòi
  • Ô tô nước: 70-140k/ 30 phút
  • Bong bóng nước: 90-120k
  • Khu nhà phao liên hoàn: 45-60k
  • Chèo thuyền: 70k/ 30 phút
  • Thuê võng: 70k
  • Xe đạp đôi: 70-100k

10. Khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang Trà Đà Nẵng

+ Nhất Lâm Thủy Trang Trà nằm ở đâu của Đà Nẵng?

Vốn được biết đến với cái tên khu du lịch sinh thái Trường Mai, Nhât Lâm Thủy Trang Trà nằm trên bán đảo Sơn Trà. Vì nó vốn không phải là khu nghỉ dưỡng, mà là khu gia tăng tập trung, chăm sóc bảo vệ rừng. Vì thế mà được xem là một khu du lịch sinh thái nhỏ, chỉ người dân hoặc những ai muốn ý định khám phá thì mới biết được.

+ Nhất Lâm Thủy Trang Trà cho bạn những trải nghiệm gì?

Nhất Lâm Thủy Trang Trà nằm sâu trong khu rừng già, vì thế khung cảnh nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ. Bạn có thể đến đây để làm những điều bình dị như câu cá, ăn gà thả vườn hoặc là hái những loại trái cây tươi ngon nhất. Hay đơn giản là ngắm nhìn những chú khỉ chuyền một cách điêu luyện trên những tán cây hạt dẻ cũng đủ thú vị biết bao. Bạn trẻ cũng đừng bỏ lỡ hai địa điểm đó là Suối Na và cây đa ngơ ngác. Nếu như cây đa với dáng vẻ ngơ ngác như một chú nai, được mệnh danh là mắt thần Đông Dương thì Suối Nai là như một điểm nhấn yên bình giữa rừng già.

khu du lịch sinh thái đà nẵng
Nhất Lâm Thủy Trang Trà như đưa bạn đến với một thế giới hoàn toàn khác.

Đến với Nhất Lâm Thủy Trang Trà, bạn hãy trải nghiệm thú vui vừa câu cá, vừa nướng gà vườn để thưởng thức cùng với những thức ăn dân dã tại đây. Trên rừng cũng mọc rất nhiều các loại rau rừng như rau dớn, rau cách, rau bứa, me rừng,vv… Những loại rau rừng tươi xanh, đảm bảo như thế này mà đem luộc chấm với mắm nêm ăn là hết sẩy.

Đặc biệt, tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà cũng nổi tiếng với món rượu dừa độc quyền. Rượu được chế biến theo phương pháp cổ truyền, sau đó bảo quản trong trái dừa tươi, sau đó đem ủ ccho đến khi đạt được độ nồng hoàn hảo. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị đặc trưng của nước dừa, uống có vị ngọt nhẹ rất ấm bụng.

+ Giá vé vào cổng Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Giá vé vào cổng là 10k/ khách, giá vé gửi xe là 5k/ khách.

Bên cạnh 10 khu du lịch sinh thái Đà Nẵng đã nhắc đến ở đây, du khách còn có thể tìm đến một vài các khu du lịch khác như Khuê Trung ở Cẩm Lệ hay khu du lịch Vườn Mặt Trời ở Hòa Ninh, Hòa Vang.

Kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái ở Đà Nẵng

– Đến các khu du lịch sinh thái Đà Nẵng nên mặc gì?

Hầu như các khu du lịch sinh thái Đà Nẵng đều có dịch vụ là tắm suối, chèo thuyền nói chung là các hoạt động liên quan đến nước. Nên chắc chắn trong túi đồ của bạn không thể thiếu đồ tắm, ít nhất là 1 bộ, còn nếu qua đêm phải 2 bộ mới đủ.

Ngoài ra, để cần dùng cho những trường hợp cần thiết, bạn cũng nên chuẩn bị một vài thứ linh tinh như sau:

  • Kem đánh răng, bàn chải đánh răng (nếu ở qua đêm)
  • Thuốc đau bụng, cảm sốt, đau đầu
  • Thuốc chống côn trùng, kem chống nắng
  • Mũ, nón, áo khoác
  • Dép tông chống trượt
  • Ví tiền, điện thoại, sạc dự phòng
  • Son phấn
  • Lều trại, đồ ăn (với những nơi không chuẩn bị sẵn hoặc bạn không thể thuê ở đó)

– Thời điểm lý tưởng để check in các khu du lịch sinh thái ở Đà Nẵng

Vì đặc trưng của các khu du lịch sinh thái Đà Nẵng là gần gũi với thiên thiên, với sông suối nên chuyến vui chơi của bạn sẽ bị tác động rất nhiều bởi thời tiết. Vì thế, thuận tiện và đẹp nhất chính là đi vào những ngày trời nắng, chủ yếu đó là mùa khô từ tháng 3 cho đến tháng 8. Lúc này, nắng nhiều, mưa ít, thời tiết khô ráo và hầu như các khu du lịch nào cũng mở cửa, nên rất tiện cho các hoạt động ngoài trời.

Ngoài ra, bạn có thể sắp đi đi vào thời điểm từ tháng 1-3 hoặc là tháng 8-10 là những tháng chuyển mùa, không quá nắng gắt nhưng lại thỉnh thoảng có mưa. Đi vào thời điểm này khá dễ chịu, khách du lịch ít nên cũng không phải bon chen quá nhiều. Tuy nhiên, nếu như vậy thì cũng khá là buồn tẻ.

– Nên đi đến các địa điểm du lịch sinh thái Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Việc di chuyển đến các khu du lịch sinh thái Đà Nẵng bằng phương tiện gì cũng còn phụ thuộc vào số lượng thành viên, kinh tế cũng như là nhu cầu của bạn. Ngoài ra, một số các khu du lịch ở khá xa, bắt buộc phải đi xe máy lên vì vậy mà nếu có ô tô bạn cũng không thể lên đó được.

Hầu như hiện nay các tuyến đường dẫn lên các khu du lịch sinh thái ở Đà Nẵng đều được đầu tư rất khang trang và rộng rãi, thuận tiện cho xe ô tô và cả xe máy. Nếu bạn đi theo nhóm, đa số là trẻ tuổi thì nên thuê một chiếc xe máy đi cho thoải mái. Còn nếu đi với gia đình, đông người, khỏe nhất vẫn là đi ô tô.

Một số lưu ý khi đến các khu du lịch sinh thái Đà Nẵng

  • Để đảm bảo an toàn, mọi người nên tuân thủ theo các quy từng ở khu du lịch sinh thái Đà Nẵng mà mình đến. Mỗi nơi sẽ có một quy định riêng, bạn nên lưu ý để không phải xảy ra những rắc rối không đáng có.
  • Với những khu vực có thác nước xoáy, vực sâu hoặc ghềnh đá trơn trượt, rêu bám nhiều thì tuyệt đối không nên đi đến. Chỉ di chuyển về gần khu vực mà ban quản lý cho phép, nơi có đông người và khu vực mà bạn cảm thấy an toàn.
  • Với những khu du lịch có không gian rộng lớn, vắng vẻ người, tuyệt đối không đi một mình để tránh bị lạc hoặc gặp nguy hiểm. Nên đi ít nhất 2 người trở nên, nếu thực sự không cần thiết thì không nên đến đó làm gì.
  • Để giữ gìn cảnh quan xinh đẹp cho các khu du lịch sinh thái Đà Nẵng, không nên xả rác, hái phá cây cảnh hoặc là làm bất cứ điều gì ảnh hưởng xuất đến môi trường. Hãy chỉ nên vui chơi một cách bình thường.
  • Trước khi ra nắng, bạn nên bôi kem chống nắng cho mặt, cổ, tay chân và những vị trí mà sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cứ cách khoảng 2 tiếng thì nên bôi một lần cho chắc ăn, nếu không chỉ sau 1 ngày da bạn sẽ trở nên đen sạm rất khó coi.
  • Nếu thấy cần thiết, hãy bôi thuốc chống côn trùng, đặc biệt là đối với những ai dễ bị dị ứng, da em bé.

Dulichkhampha24 đã gợi ý cho bạn top 10 khu du lịch sinh thái Đà Nẵng được yêu thích nhất hiện nay. Bên cạnh những địa điểm như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, núi Thần Tài, Hội An thì những khu du lịch theo kiểu sinh thái như thế này đích thị là nơi lý tưởng để cả nhà cùng đi trốn nắng, xả stress và lấy lại tinh thần sảng khoái nhất.

Lưu