Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?

9988
Làng bích họa Tham Thanh
Khi tham quan bạn nhớ giữ gìn vệ sinh và không vẽ bậy lên tường nhé

Làng bích họa Tam Thanh – một vùng đất sống động với các câu chuyện cổ tích khác nhau, rất ấn tượng và mới lạ. Đây là một ngôi làng tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho du lịch Quảng Nam. Cùng dulichkhampha24.com tìm hiểu về địa điểm này và những kinh nghiệm trước khi khám phá nhé!

MỤC LỤC

Giới thiệu đôi nét về làng bích họa Tam Thanh

Bạn có bao giờ mơ là có một ngày được đắm chìm trong những bức tranh “khổng lồ”, ngắm nhìn chúng mãi không thôi, và check -in sống ảo? Thế nhưng ước mơ đó sẽ không còn là ước mơ mà sẽ trở thành hiện thực nếu bạn đến với làng bích họa Tam Thanh – ngôi làng bích họa đầu tiên của Việt Nam.

Làng bích họa Tham Thanh
Ngôi làng chài ven biển Quảng Nam bỗng trở nên nổi tiếng sau khi các bức vẽ xuất hiện.

Ngôi làng bích họa Tam Thanh được “thay áo mới” nhờ bàn tay khéo léo và tài hoa của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, các bức tranh là sự kết hợp hào hòa giữa nét đẹp mỹ thuật Hàn Quốc và nét dân dã của miền Nam Trung Bộ.

Đây là dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc – Việt Nam do UBND thành phố Tam Kỳ và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc đồng tổ chức và thực hiện. Dự án hoàn thành trong khoảng 3 tuần bắt đầu từ tháng 6/2016.

Các hình ảnh giản dị mà quen thuộc được vẽ lên bức tường của hơn 100 ngôi nhà sẽ đưa bạn trở về với tuổi thơ của mình, gợi nhớ nhiều kỉ niệm quý giá.

Làng bích họa Tham Thanh
Những bức tranh đầy màu sắc đã “thay áo mới” cho làng chài Tam Thanh.

Các hàng rào, lối đi được các họa sĩ trang trí bần nhũng hình vẽ ngộ nghĩnh, đầy màu sắc và tươi mới. Những bức tranh đã làm cho các con đường ngõ hẻm ở làng bích họa Tam Thanh trở nên sống động và có sức sống hơn.

Cuộc sống người dân nơi đây giống như cũng bước sáng một trang mới, tràn đầy năng lượng tích cực và thư thái hơn bao giờ hết. Vì thế mà làng bích họa Tam Thanh ngày càng nổi tiếng và càng được nhiều du khách ghé thăm.

Tìm hiểu về làng bích họa Tam Thanh địa chỉ và cách di chuyển

Đây là một địa điểm không thuộc du lịch Đà Nẵng, cũng không thuộc Hội An như nhiều người vẫn lầm tưởng. Vậy, làng bích họa nằm ở đâu và đường đi tới đây có xa không, có dễ đi không?

Làng bích họa Tam Thanh ở đâu?

Theo như tìm hiểu của dulichkhampha24 được biết: làng bích họa này nằm ở xã Tam Thanh, thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Cách thành phố Hội An 35km và trung tâm Đà Nẵng chừng 70km.

Làng bích họa Tham Thanh
Ngôi làng bích họa nổi tiếng này nằm ở xã Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Đường đi làng Bích họa ở Tam Thanh có khó không?

Ngày trước nếu muốn di chuyển đến đây bạn phải chạy theo đường quốc lộ 1 để đến thành phố Tam Kỳ. Nhưng giờ giao thông đã phát triển hơn nên đường tới đây cũng dễ hơn nhiều rồi.

  • Nếu từ Hội An: Bạn đi theo hướng về cầu Cửa Đại, sau đó đi thẳng để đến thành phố Tam Kỳ. Con đường này đẹp không kém gì các con đường dọc biển ở Quảng Bình hay Bình Thuận.
Làng bích họa Tham Thanh
Hướng dẫn đường đi từ Đà Nẵng đến làng bích họa.
  • Nếu đi từ Đà Nẵng: Từ Đà Nẵng đến làng Bích Họa Tam Thanh, bạn cứ chạy dọc con đường dọc biển siêu đẹp dẫn đến thành phố Hội An. Khi đi đến ngã tư, bạn tiếp tục chạy thẳng tới cầu Cửa Đại. Từ cầu Cửa Đại bạn cứ tự tin đi thẳng 1 mạch theo hướng đi về thành phố Tam Kỳ.

Sau khi gần tới thành phố Tam Kỳ (được chừng 30km), bạn đi chậm lại. Có một đoạn đường nhỏ rẽ vào xã Tam Thanh, đi qua một cái chợ nhỏ, tiếp tục đi một lúc là tới làng bích họa.

Phương tiện thích hợp đi làng bích họa Tam Thanh

Nếu bạn là khách đến du lịch Hội An và Đà Nẵng từ 2 miền Nam Bắc thì có thể đặt vé đi máy bay hoặc tàu hải để tới địa điểm du lịch này. Nếu bạn ở gần hơn,  đâu đó ở Quảng Nam hoặc Đà Nẵng thì có thể chọn xe máy hoặc xe ô tô để đến.

Làng bích họa Tham Thanh
Để chủ động, bạn nên sử dụng xe máy để di chuyển.

Bạn nên chọn đi xe máy nếu là người thích tự do khám phá, tự chủ về thời gian và hành trình chuyến đi, đặc biệt là các hội nhóm thích rủ nhau đi phượt.

Hơn nữa, khi vào làng, các bức tranh trên tường sẽ không tập trung ở một khu vực nên việc đi hết từ đầu làng đến cuối làng thì phương tiện xe máy là phù hợp nhất. Bạn có thể thuê xe máy nếu đi đến đây bằng xe khách, tại nhà nghỉ hoặc homestay bạn đang lưu trú.

>> Tham khảo: Cách địa điểm cho thuê xe máy Đà Nẵng giá rẻ, chất lượng

Giá vé tham quan làng bích họa Tam Thanh bao nhiêu?

Rất nhiều người cho rằng, với một điểm đến độc đáo và hấp dẫn. Được đầu tư vô số bức tranh ấn tượng như thế này thì sẽ bán vé tham quan.

Làng bích họa Tham Thanh
Bạn sẽ không mất khoản phí nào khi đến tham quan địa điểm này.

Thế nhưng, tin vui cho những du khách và các bạn trẻ đang có ý định du lịch làng bích họa Tam Thanh. Đó là địa điểm này hoàn toàn miễn phí, không vé tham quan cũng không vé gửi xe. Bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào mà lại có thể tham quan và chụp hình thả ga.

Tất nhiên là người dân quanh làng sẽ có kinh doanh một số dịch vụ như: giải khát, ăn uống, đặc sản làm quà,… Bạn có thể ghé ủng hộ họ (nếu muốn).

Thời điểm thích hợp để check-in làng bích họa Tam Thanh

Tam Thanh thuộc miền Trung nên khí hậu dĩ nhiên cũng không khác biệt. Để có chuyến đi thuận lợi và có được những shoot hình xinh, bạn nên chọn thời điểm phù hợp.

– Nên đi làng bích họa Quảng Nam vào thời điểm nào trong năm

Theo chia sẻ của nhiều người. Bạn nên đi làng bích họa Tam Thanh vào những tháng mùa hè là tốt nhất.  Những tháng từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch lúc mà thời tiết Tam Thanh khô ráo và thoáng mát sẽ rất thích hợp cho bạn để lên kế hoạch đến đây dạo chơi.

Làng bích họa Tham Thanh
Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan làng bích họa.

Nếu không muốn kế hoạch của mình bị hoãn bởi những cơn bão, nhớ tránh đi vào các tháng cuối năm. Việc đi vào những ngày mưa không những đi lại khó ăn mà ngôi làng này nhìn buồn hơn do không có ánh nắng mặt trời.

Vì thế cũng khó ngắm rõ những bức tranh tường xinh đẹp. Vậy nên bạn hãy xem dự báo thời tiết tại Tam Thanh Hội An trước 2 – 3 ngày để kế hoạch du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

>> Xem thêm: Cung Văn Hóa Thiếu Nhi Đà Nẵng điểm check-in độc lạ cực thu hút

– Khoảng thời gian trong ngày để check-in làng bích họa Tam Thanh

Đến một địa điểm du lịch xinh đẹp và hấp dẫn như vậy thì tất nhiên bạn cũng muốn chọn cho mình một thời điểm thích hợp trong ngày để khám phá phải không?

Làng bích họa Tham Thanh
Muốn chụp hình đẹp, bạn nên tránh chụp vào giờ trưa hoặc đầu giờ chiều.

Vì nắng ở Tam Kỳ khá nóng và nắng lên sớm, vậy nên bạn nên đến đây trước 8h sáng hoặc sau 5h chiều để tránh cái nắng nóng. Quan trọng nhất là bạn sẽ không đổ nhiều mồ hôi, giúp việc lên hình được tươi tắn hơn, việc chụp ảnh cũng không quá chói.

Rview làng bích họa Tam Thanh có gì thú vị? Những hoạt động không thể bỏ qua

Sau khi được đầu tư “tái sinh”, làng chài ven biển Tam Thanh hiện lên vô cùng mới lạ và tươi sáng. Nhanh chóng trở thành điểm đến hot, thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Dạo chơi và khám phá “bảo tàng” tranh rực rỡ

Dulichkhampha24 dám chắc rằng, bất kỳ ai khi lạc vào ngôi làng bích họa Tam Thanh đều không khỏi ngỡ ngàng và thích thú. Trước khung cảnh một ngôi làng rực rỡ với vô vàn tác phẩm nghệ thuật tinh tế, sáng tạo.

Làng bích họa Tham Thanh
Dạo quanh một vòng làng bích họa, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều mới lạ.

Mỗi một bức vẽ tái hiện lại cuộc sống thường nhật của làng chài Tam Thanh. Bạn sẽ nhìn thấy nhiều bức tranh khác nhau trên các bức tường cũ kỹ như: cảnh ra khơi đánh cá trở về, cảnh thuyền bè vượt sóng, chợ cá tấp nập, trẻ em chơi đùa, sinh vật đại dương,…

Tất cả đều được vẻ rất chi tiết và chỉ mỉ với các gam màu bắt mắt khiến mỗi du khách đều bị thu hút. Qua đây bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống, nét đẹp của người dân vùng biển.

Tham quan con đường thuyền thúng độc đáo

Ngoài những bức tranh sống động khắp các con đường, ngõ hẻm. Con đường thuyền thúng tại làng bích họa Tam Thanh chắc chắn là một tọa độ mà bạn không thể nào bỏ qua.

Làng bích họa Tham Thanh
Con đường thuyền thúng độc đáo thu hút nhiều du khách

Những chiếc thuyền thúng đánh cá của ngư dân được các họa sĩ vẽ lên các bức họa tuyệt đẹp. Mô tả hình ảnh sinh hoạt và đánh bắt cá của bà con nơi đây. Vậy nên đừng quên dạo bước trên con đường này và chụp những bức hình kỷ niệm nhé!

Check-in sống ảo “cháy máy” tại ngôi làng đẹp như cổ tích

Việc đến một ngôi làng được mệnh danh như “thiên đường trong cổ tích” với background đa dạng và sinh động như thế này. Hẳn ai cũng không thể kiềm lòng mà đưa máy lên chụp choẹt.

Làng bích họa Tham Thanh
Tại đây có vô vàn góc để chụp ảnh sống ảo.

Dù đúng ở góc nào, vị trí nào trong làng bích họa Tam Thanh Quảng Nam. Bạn cũng dễ dàng mang về cho mình 1001 bức hình xịn xò để khoe lên mạng xã hội. Nhớ mang theo điện thoại và sạc đầy pin để “rinh” hình đẹp nhé.

Tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của ngư dân làng chài

Mặc dù sau khi làng bích họa “trình làng” cuộc sống của người dân nơi đây đã có nhiều đổi thay hơn, đầy đủ, no ấm hơn. Thế nhưng, nhịp sống của làng chài vẫn không thay đổi nhiều.

Làng bích họa Tham Thanh
Cuộc sống của ngư dân làng chài cũng có nhiều thứ đáng để tìm hiểu.

Mọi người vẫn sống rất chất phác, nhẹ hàng, vẫn cần mẫn làm việc. Tới đây bạn có thể trò chuyện với những người dân thân thiện để hiểu hơn cuộc sống vùng chài. Hoặc bạn cũng có thể tham gia đánh bắt cá, đi chợ cá,… cùng họ cũng rất thú vị.

Những khách sạn nhà nghỉ có thể dừng chân khi tới làng bích họa Tam Thanh

Một điều rất hay ho là khi tới đây, nếu theo nhóm đông có thể ở tại nhà của người dân trong làng, bao ăn uống với giá khoảng 500 – 700k tùy theo số lượng người. Hoặc nếu không muốn vậy thì có thể chọn một trong những hình thức lưu trú sau:

Các homestay ở làng bích họa Tam Thanh

Tại thôn Trung Thanh có nhiều homestay của người dân mở ra phục vụ khách du lịch. Bạn có thể lựa chọn để tiện cho việc tham quan.

Làng bích họa Tham Thanh
Ở đây có nhiều homestay xinh xắn để lưu trú.

Ở homestay bạn sẽ được sống và sinh hoạt dùng người dân địa phương, thậm chí là được dùng chung bữa với họ. Đây là lựa chọn lý tưởng và khá tiết kiệm nếu bạn thích hình thức du lịch phượt. Bạn có thể chọn một trong hai địa chỉ này.

  • AnnaBo Tam Thanh Beach House: Làng bích họa Tam Thanh, tổ Đoàn Kết số 2, thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam
  • Bue Ocean Homestay: Trong khu vực làng Tam Thanh, ngay cổng chào của biển hạ Thanh đi thêm 2 km nữa là tới.

Một số khách sạn gần làng bích họa Tam Thanh

Với các bạn không muốn ở homestay thì vẫn có khách sạn cho bạn lựa chọn. Giá phòng dao động từ 300 – 700k/phòng/đêm. Hình thức lưu trí này khá đầy đủ tiện nghi, phòng óc cũng rộng rãi hơn. Bạn tham khảo đặt phòng tại một trong những khách sạn sau:

Làng bích họa Tham Thanh
Nếu đến trung tâm thành phố Tam Kỳ, sẽ có nhiều sự lựa chọn về lưu trú.
  • Khách sạn Bảo Hân: 187/15A Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam
  • Khách sạn Lê Dung: 32 Trần Phú, Phường Tân Thạnh, Tam Kỳ, Quảng Nam
  • Tam Thanh Natural Beach Resort: Ven biển Tam Thanh, Thanh Niên, Hà Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam

Còn rất nhiều khách sạn giá rẻ khác ở Tam Thanh, Tam Kỳ giá cũng ổn như: Hotel Phi Hùng, Mường Thanh Grand Quảng Nam, Bac Co Boutique Hotel,… Hoặc nếu di chuyển tới gần bãi biển Tam Thanh cũng có nhiều resort cao cấp cho tới bình dân, hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mọi du khách.

Đến làng bích họa Tam Thanh nên ăn món gì và ăn ở đâu?

Chạy một quãng đường xa xôi, chắc chắn không chỉ tham quan, chụp ảnh rồi về chứ nhỉ? Hãy tìm thử những món đặc trưng ở đây để cảm nhận nét ẩm thực của vùng đất xứ Quảng.

Những món ngon nên thưởng thức

Sau thời gian check-in thỏa thích, chắc chắn bạn sẽ muốn tìm các món ăn để lấp đầy “chiếc bụng đối” của mình. Tam Thanh là một làng thuộc Quảng Nam nên ẩm thực cũng có nét tương đồng với các món tiêu biểu như:

+ Các món hải sản

Cách làng bích họa Tam Thanh là bãi biển Tam Thanh và người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt thủy hải sản. Vì thế chắc chắn sẽ không thể thiếu được các món hải sản tươi ngon rồi.

Làng bích họa Tham Thanh
Vùng biển này có nhiều món hải sản hấp dẫn.

Nào là cá mú hấp, mực trứng chiên mắm, ngao hấp, cá nướng, sò điệp nướng mỡ hành, rau muống xào tỏi, tôm luộc,… tất cả đều rất tươi ngon mà giá cũng phải chăng.

+ Mì Quảng

Đây được xem là một món ăn đặc sản của vùng Quảng Nam – Đà Nẵng, được rất nhiều người biết đến và yêu thích. Món mì là sự kết hợp bởi những sợi mỳ làm từ bột gạo mềm dẻo cùng với thịt gà dai dai, vị ngọt lịm của tôm, chút thơm nồng, béo ngật của đậu phộng và bánh tráng nướng,…

Làng bích họa Tham Thanh
Đến đất Quảng nhất định phải thử món mì quảng.

Chỉ thế thôi nhưng khiến ai ăn cũng không thể kiềm lòng. Món này khi ăn sẽ kèm thêm với rau sống tươi ngon nữa.

+ Gỏi cá trích

làng bích họa Tam Thanh còn nổi tiếng với món gỏi cá trích – loại cá biển tươi ngon do bà con đánh bắt được. Cá sau khi bắt về sẽ sơ chế sạch, thái thật mỏng và tái chín bằng nước cốt chanh, trộn với các gia vị như muối, đường, tiêu, ớt và bột gạo.

Làng bích họa Tham Thanh
Gỏi cá trích là một món đặc sản ở Tam Thanh.

Tạo nên món gỏi có mùi thơm của bột gạo, vị ngọt giòn của rau muống biển và lá cách. Nước mắm thơm thơm hòa quyện trong vị ngọt mềm của cá và các nguyên liệu ăn mãu không biết ngán.

Ăn gì ở Tam Thanh? Ngoài những món này, nếu có thời gian rảnh ghé qua thành phố Tam Kỳ bạn sẽ có cơ hội thưởng thức thêm món cơm gà, cao lầu, bánh xoài, tàu phớ, nem nướng,…

Đến làng bích họa Tam Thanh ăn ở đâu?

Nếu ở tại nhà dân, bạn có thể nhờ cô chú chủ nhà nấu ăn cho luôn với giá khoảng 50 – 70k/suất (tùy theo số lượng càng đông thì giá càng giảm). Đảm bảo bạn sẽ có những bữa ăn ngon, chuẩn như cơm nhà nấu, vô cùng ấm áp và bình dị.

Làng bích họa Tham Thanh
Đến trung tâm Tam Kỳ có nhiều nhà hàng để lựa chọn.

Hoặc nếu không, bạn có thể ra bãi biển Tam Thanh gần đó (mất khoảng 5 phút đi xe). Ngay sát bãi biển có rất nhiều quán ăn do người dân địa phương tự mở nên.

Tuy không quá quy mô, hoành tráng nhưng ở đây phục vụ đủ các món ăn từ bình dân đến đặc sản địa phương và đặc biệt là đặc sản miền biển. Bạn có thể thoải mái gọi món, đừng lo về giá, không những phải chăng mà tuyệt đối còn không có tình trạng “chặt chém”.

>> Đọc thêm: Tìm về miền ký ức nơi bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng

Làng bích họa Tam Thanh ảnh và những đánh giá thực của du khách

Làng bích họa ở Tam Thanh không phải là làng bích họa duy nhất, cũng không còn gì xa lạ. Vì nhiều nơi ở Việt Nam cũng đã có. Tuy nhiên, kể từ ngày đưa vào “trình làng” tọa độ này trở nên rất hot và thu hút được nhiều lượt khách ghé thăm.

Làng bích họa Tam Thanh đánh giá trên google có tới 2.388 lượt đánh giá. Hầu hết đều cho rằng rất đẹp và đáng đến. Cùng nhìn ngắm những bức hình được du khách chụp lại tại ngôi làng này nhé!

Làng bích họa Tham Thanh
Tại làng bích họa có vô vàn góc cho các bạn sống ảo.
Làng bích họa Tham Thanh
Các bạn nữ không quên “làm điệu” trước ống kính để rinh hình xinh.
Làng bích họa Tham Thanh
Rất nhiều bức vẽ ấn tượng khiến du khách không khỏi thích thú.
Làng bích họa Tham Thanh
Cảnh sinh hoạt của ngư dân làng chài cũng được vẽ rất sinh động.
Làng bích họa Tham Thanh
Khung cảnh làng Tam Thanh yên bình.
Làng bích họa Tham Thanh
Cảnh biển dưới ánh hoàng hôn ở biển Tam Thanh.

Kết hợp tham quan những địa điểm du lịch gần làng bích họa Tam Thanh

Kết thúc khoảng thời gian tại làng bích họa Quảng Nam. Nếu còn nhiều thời gian bạn hãy hỏi người dân địa phương những địa điểm khác gàn đó để kết hợp tham quan luôn một thể, hoặc seach trên bản đồ cũng được. Một vài điểm gợi ý cho bạn:

Bãi biển Tam Thanh – nơi có làng chài thanh bình

Sẽ thật thiếu sót nếu là tín đồ của biển mà bỏ qua bãi biển Tam Thanh. Nằm cách làng bích họa Tam Thanh chưa tới 5 phút đi xe. Bãi biển này chưa bị tác động nhiều nên vẫn giữ được bờ cát trắng mịn, rộng, thoai thoải, không hề bị sụt lún,…

Làng bích họa Tham Thanh
Bãi biển này chưa bị tác động nhiều nên vẫn giữ được bờ cát trắng mịn.

Tới đây ngoài tắm biển ra thì bạn còn có cái nhìn chân thực nhất về cuộc sống của ngư dân làng chài. Hình ảnh tuyệt đẹp về con người với cuộc sống tuy nhiều nhọc nhằn, lam lũ nhưng họ vẫn luôn lạc quan nở nụ cười trên môi. Bạn cũng có thể xin ngư dân tập kéo cá để trải nghiệm cảm giác chẳng hạn.

  • Địa chỉ: xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

– Tượng đài Mẹ Thứ – tượng đài lớn nhất Việt Nam

Một địa điểm nữa gần làng bích họa Tam Thanh mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tượng đài Mẹ Thứ. Đây được xem là tượng đài lớn nhất cả nước với hình ảnh Mẹ Thứ cùng với chân dung các bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tượng đài Mẹ Thứ gần Làng bích họa Tham Thanh
Đây được xem là tượng đài lớn nhất cả nước với hình ảnh Mẹ Thứ.

Công trình này mất gần 7 năm xây dựng và được khánh thành vào tháng 3/2015. Sở hữu diện tích 15ha cộng với vị trí đắc địa, khiến cho bất kỳ ai tới đây đều choáng ngợp với độ quy mô và không gian gần gũi với thiên nhiên, núi rừng xung quanh.

 Chỉ cần dạo quanh một vàng bạn sẽ cảm nhận được sự gian khổ, hy sinh của người mẹ dành cho các chiến sĩ Việt Nam một thời.

  • Địa chỉ: núi Cấm, thuộc thôn Phú Thạnh, xã tam Phú, thành phố Tam Kỳ.

Du lịch làng bích họa Tam Thanh và một số lưu ý khác

Bên cạnh những thông tin trên, các bạn nếu có ý định check-in làng bích họa này thì cần lưu ý thêm một vài điều dưới đây để có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều hình xinh nhé!

  • Trước khi đi, bạn nên đọc trước câu chuyện về sự ra đời của làng bích họa Tam Thanh cũng như các điều thú vị trong làng để có cái nhìn thú vị hơn về nơi mà bạn sẽ khám phá.
  • Làng bích họa Tham Thanh là dự án được đầu tư ngoài mục đích phát triển du lịch còn mang thông điệp chính là bảo vệ môi trường. Do đó, khi tham quan bạn tuyệt đối đừng xả rác bừa bãi cũng như vẽ bậy lên các bức tường.
Làng bích họa Tham Thanh
Khi tham quan bạn nhớ giữ gìn vệ sinh và không vẽ bậy lên tường nhé
  • Bạn nên mang theo nước suối đóng chai thay vì nước ngọt để tránh bị khát nước trong quá trình đi bộ tham quan nhé. Có thể chuẩn bị thêm một ít bánh ngọt phòng khi đói.
  • Thời tiết Quảng Nam vào mùa nắng trời sẽ nắng nóng. Bạn nên bôi kem chống nắng, chuẩn bị áo khoác, mũ, nón để da không bị đen xạm.
  • Tới đây bạn không cần phải lo lắng về vấn đè ăn uống, nghỉ ngơi bị “chặt chém” vì người dân rất thân thiện. Hơn nữa còn sẵn sàng giúp bạn khi bạn cần.

Trên đây là những thông tin thuyết minh làng bích họa Tam Thanh. Tuy không phải là một điểm đến quá mới mẻ. Nhưng nếu bạn chưa đi hãy tới một lần để tận mắt chiêm ngưỡng các bức tranh và chụp ảnh “sống ảo” nhé. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Tuyết Nhi – Dulichkhampha24.com

Lưu