Nên ăn những món đặc sản ngon nào – Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng?

3210

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn ngon, những đặc sản nổi tiếng nơi đây. Dưới đây, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng gợi ý những địa điểm ăn ngon dưới đây khi đi du lịch Đà Nẵng. 

Những món ĐẶC SẢN nào NGON ở ĐÀ NẴNG

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mách bạn một món bún mà mang đậm chất Đà Thành mà chỉ có Đà Thành mới đem lại. Bún thịt nướng Đà Nẵng không giống như bún chả ở ngoài Bắc cũng không giống với bún thịt nướng ở miền Nam ăn kèm với nước mắm pha loãng. Bún thịt nướng Đà Nẵng được ăn với một loại nước lèo rất đặc biệt làm từ gan thịt heo xay, tương đậu nành và nhiều nguyên liệu khác.

Nên ăn những món đặc sản ngon nào - Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng?

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng gợi ý địa chỉ như:

  • Bà Dưỡng Kiệt 11 Hoàng Diệu, Thành phố Đà Nẵng: nước tương ngon số 1 không đâu sánh bằng. Nhưng quán ở trong hẻm hơi bị chật chội. Trong cái hẻm đó cũng rất nhiều quán ăn theo nên phải chú ý vào đúng quán có cữ “BÀ DƯỠNG”, ngoài bún thịt nướng còn có Bánh Xèo cũng rất ngon.
  • Quán Bà Ngọc, nhiều chi nhánh: Yên Báy, Pasteur, Đống Đa. Chỗ này được cái tương ngon và béo.
  • Bà Trai Đống Đa (quán này ko có bánh xèo) rau ngon, thịt ướp cũng ngon. Rẻ hơn bà Ngọc.
  • Bà Xuân (gần siêu thị): ở đây có cả bún mắm nữa, cũng ngon. Nghe giang hồ đồn có mín ram cuốn cải mà chưa ăn thử nơi.

Bánh bèo lọc nậm gói ít ram

Nên ăn những món đặc sản ngon nào - Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng?

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chia sẻ cho bạn đây là những món bánh nổi tiếng của Đà Nẵng Bánh được làm từ những nguyên liệu dân dã nhưng lại được chế biến vô cùng tinh tế tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn đối với những du khách lần đầu thưởng thức món bánh này. Nếu như bánh nậm là bánh hình chữ nhật được gói trong lớp lá rong xanh đặc trưng, thì bánh bột lọc mỗi chiếc đều nhỏ nhỏ xinh xinh với nhân tôm đỏ au trông rất hấp dẫn. Riêng bánh bèo lại được tráng mỏng vừa vặn trong chén nhỏ và cạn, khi được hấp chín sẽ có màu trắng sữa, ăn rất mềm và thơm.

Đến với Đà Nẵng kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ chỉ bạn cách có thể thưởng thức những loại bánh thơm ngon, nóng hổi này ở bất cứ con hẻm hay ngõ phố nào.

THAM KHẢO : Hướng dẫn tự đi BÀ NÀ HILL giá SIÊU RẺ

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng gợi ý địa chỉ:

  • Nguyễn Chí Thanh: có 2 quán đầu đường và cuối đường, quán nào cũng ngon.
  • Hoàng văn Thụ (bà Bé).
  • Trần Cao Vân (chỉ bán bánh bèo vào buỏi sáng từ 6-9h) đối diện cái xí nghiệp gì đó của đườg sắt.
  • Quán nhỏ nhỏ đường Nguyễn Du: siêu rẻ, gần trường Nguyễn Khuyến, bà chủ quán bị còng.
  • Ngoài ra còn có thể vô chợ ăn: Cồn hoặc Hàn market

Bún mắm 

Bún mắm Đà Nẵng hút khách bởi món mắm được chế biến công phu từ loại mắm cá cơm ngon nổi tiếng ở đất này. Mắm cá cơm được muối kỹ, chín tới, thay vì lọc lấy nước mắm trong, người Đà Nẵng đã pha chế để trở thành món nước mắm nêm ngon tuyệt hảo đây là món ăn rất tuyệt mà nhiều khách du lịch hay lui đến mà Kinh nghiệm dulịch Đà Nẵng biết được.

Nên ăn những món đặc sản ngon nào - Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng?

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Địa chỉ

  • Bà Thuyên (Lê Duẩn): bún mắm thịt quay nem chả, mắm ngon tuyệt cú mèo, húp được đã húp rồi. Cái này thì hơi cao cấp 1 xíu vì quán sá đàng hoàng sạch sẽ mà.
  • Bà Lệ (ở góc ngã tư Nguyễn Hoàng với Nguyễn Văn Linh): bún mắm thịt luộc nem chả tai mui, mắm ngon ko thua gì bà Thuyên.
  • Bà mập ngã ba Trần Bình Trọng và Ngô Gia Tự: bún nem chả tai mui. Quán này mắm không được ngon cho lắm nhưng có cái chả mỡ chiên tuyệt. Bà chủ rất chi là tốt bụng, xin rau là cho cả mớ luôn
  • Quán không nhớ tên ở đường Trần Kế Xương: Bún mắm nem chả thịt quay tai mui cái gì cũng có. Giá cả cũng phải chăng khoảng 5K/tô (giá cũ lâu rồi). Nếu ăn thập cẩm thì có thể mắc hơn 1, 2 nghìn gì đó. Chả mỡ ở đây cũng giống như bà mập.

Đây là những địa chỉ mà Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đúc kết được từ những kinh nghiệm tích góp được.

 Mì Quảng

Nên ăn những món đặc sản ngon nào - Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng?

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Mì Quảng không giống như phở Hà Nội, cũng chẳng giống bún Huế mà có vị đậm đà của nước dùng (nước lèo), lẫn mùi thơm của hành ngò cùng vị vừa bùi vừa béo của đậu phộng…

Đây là món ngon mà khi đến Đà Thành mà Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cũng rất cuốn hút khách du lịch.

Địa chỉ

  • Quán Bà Vị 155 Trưng Nữ Vương
  • Mỳ Quảng Bà Mua
    – Cơ sở chính: 95A Nguyễn Tri Phương, TP. Đà Nẵng
    – Cơ sở 1: 16 Đặng Dung, Hòa Khánh, Đà Nẵng
    – Cơ sở 2: 229 Ông Ích Đường, TP. Đà Nẵng
    – Cơ sở 3: 169K Trương Nữ Vương, TP.Đà Nẵng
    – Cơ sở 4: 71 Lê Hồng Phong, TP.Đà Nẵng
    – Điện Thoại: 0905 005 773

Trên đây là địa chỉ 4 món ngon đặc sản nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đi Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng. Bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích cho những chuyến đi du lịch sắp tới. 

Lưu