TOP 108 Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng Đẹp Và Hot Nhất 2024

5674
địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng có vô số địa điểm du lịch hấp dẫn.

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống và xinh đẹp nhất Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách trong nước quốc tế đến tham quan mỗi năm. Không chỉ có các khu nghỉ dưỡng lý tưởng, nơi đây còn sở hữu nhiều danh thắng tuyệt đẹp, nhiều khu vui chơi – giải trí hàng đầu khiến du khách thích mê. Vì thế, sẽ thật sai nếu nói đến Đà Nẵng không biết đi đâu, chơi gì. Với top 108 địa điểm du lịch Đà Nẵng mới và đẹp nhất 2024 mà dulichkhampha24 bật mí sau đây, bạn sẽ tha hồ “bung lụa”.

MỤC LỤC

BẢNG GIÁ VÉ CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Có lẽ trước khi ghé thăm các địa điểm du lịch Đà Nẵng 2024, không ít du khách băn khoăn không biết đâu là điểm miễn phí và đâu là điểm có thu phí. Và những điểm có thu phí thì giá vé như thế nào, có thay đổi gì nhiều không. Dưới đây là bảng cập nhật bảng giá vé chi tiết, bạn có thể tham khảo nhé!

Giá vé tham quan các địa điểm du lịch Đà Nẵng đang có ưu đãi 2023

STT VÉ THAM QUAN THỜI GIAN BẢNG GIÁ BAO GỒM
NGƯỜI LỚN TRẺ EM
1 DU THUYỀN SÔNG HÀN 18h – 19h30
20h15 – 21h15
150.000đ 100.000đ Vé lên thuyền, nước suối, trái cây miễn phí.
2 CÁP TREO BÀ NÀ HILLS 7h – 17h 850.000đ 750.000đ Tham quan các địa điểm trên Bà Nà Hills (trừ bảo tàng sáp) và vui chơi ở Fntasy park.
3 VINPEARL LAND NAM HỘI AN 7h – 21h 550.000đ 410.000vnđ Khu vui chơi Rivẻ Safải, đảo dân gian, công viên nước, trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi trong nhà…
4 NÚI THẦN TÀI 7h30 – 16h 400.000đ 200.000đ Vé vào cổng, xe điện, tắm suối khoáng nóng, tắm tiên, massage, trò chơi,…
5 BẢO TÀNG TRANH 3D 7h30 – 18h 200.000đ 100.000đ Tạo dáng với hơn 130 kiệt tác trên tường 3D lớn nhất Việt Nam do các họa sĩ tài năng của Ý và Hàn Quốc vẽ.

>>>> BOOK VÉ gọi điện đến sô 0987 119 449 để nhận ưu đãi

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG NỔI TIẾNG

Nếu hỏi địa điểm nào ở Đà Nẵng đẹp và nổi tiếng nhất thì quả thực rất khó trả lời. Nổi tiếng là thành phố có nhiều phong cảnh, địa danh đẹp thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Hầu như nơi nào ở đây cũng hấp dẫn khách cả, tuy nhiên nếu chưa đủ thời gian khám phá hết bạn nhất định phải ghé qua cho bằng được những khu du lịch Đà Nẵng nổi tiếng sau:

1. Khu Du Lịch Bà Nà Hills

Hẳn đối với các tín đồ du lịch Đà Nẵng không ai là không biết đến du lịch Bà Nà Hills – quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp nhất Việt Nam. Đây từ lâu đã được xem là “con át chủ bài” mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách từ khắp nơi đổ về.

Bà Nà tọa lạc trên đỉnh Núi Chúa, thuộc tập đoàn giải trí Sun Word, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Nó đã được báo chí ca ngợi với những cái tên mỹ miều như “đường lên tiên cảnh”, “hòn ngọc khí hậu” hay “lá phổi xanh của miền Trung”. Như vậy, cũng đủ để biết độ quy mô cũng như sức hấp dẫn của địa điểm này rồi phải không nào?

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bà Nà Hills – thiên đường du lịch hàng đầu của Đà Nẵng.

Nếu mọi người đăng ký tour Bà Nà Hills 1 ngày, thì chắc chắn sẽ có cơ hội cảm nhận rõ kiểu thời tiết 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông trong 1 ngày. Từ đỉnh núi nhìn xuống, du khách sẽ thu vào tầm mắt toàn cảnh núi non hùng vĩ và cả thành phố Đà Nẵng từ xa. Tới đây, du khách còn được tham quan những công trình độc đáo có 1-0-2 và tham gia vào rất nhiều hoạt động hấp dẫn như du ngoạn cáp treo, trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh,…

  • Địa chỉ: Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 21h00

2. Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài

Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng nằm trong danh sách địa điểm du lịch Đà Nẵng về đêm hot nhất của thành phố này. Đây là tổ một tổ hợp gồm các khu vực tắm, khu vui chơi, phòng khách sạn nghỉ dưỡng cap cấp, spa, nhà hàng,… thích hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe của du khách.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tới đây bạn sẽ được ngâm mình trong dòng suối nước khoáng tốt cho sức khỏe.

Do nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Chúa, bao quanh là núi Thanh Long và núi Bạch Hổ nên không khí ở đây luôn mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt, khu du lịch đã tận dụng nguồn suối khoáng tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Mua vé Núi Thần Tài, bạn sẽ được ngâm mình thư giãn trong dòng suối khoáng nóng chứa nhiều dưỡng chất rất cơ lợi cho làn da và cơ thể. Giúp bạn trở nên khỏe và đẹp hơn. Ngoài ra, tại đây còn có một công viên giải trí phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ vui chơi, thư giãn. Đây cũng là khu du lịch Đà Nẵng hấp dẫn đáng đến dành cho bạn.

  • Địa chỉ: QL14G, Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30

>>> Bạn nên tham khảo chi tiết hơn về – Khu du lịch Núi Thần Tài

3. Bãi Tắm Biển Mỹ Khê

Tới với thành phố biển chắc chắn không thể nào không ghé thăm biển rồi. Đà Nẵng sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng, một trong số đó phải nhắc đến biển Mỹ Khê – một trong 6 bãi biển được mệnh danh đẹp nhất hành tinh. Với biển xanh, cát vàng, những hàng dừa xanh mát. Cộng với đó là nhiều dịch vụ du lịch và hoạt động giải trí hấp dẫn, nó đã thu hút đông đảo du khách.

>>> Đọc thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch bãi tắm biển Mỹ Khê Đà Nẵng cho hè tới

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bãi biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Hãy đến Mỹ Khê để tận hưởng làn nước trong xanh, ấm áp và trải nghiệm các trò chơi như lướt ván, lặn biển, kéo phao chuối, bóng chuyền bãi biển,… Hay đơn giản là tìm một góc nằm dài trên bãi biển ngắm quang cảnh mộng mơ xung quanh. Bên cạnh đó, quanh đó cũng có các khu nghỉ dưỡng cho bạn tận hưởng những dịch vụ tốt nhất và thoải mái nhất.

  • Địa chỉ: Dọc đường Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

4. Bán Đảo Sơn Trà

Đây là một địa điểm du lịch Đà Nẵng miễn phí mà bạn không nên bỏ qua. Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tầm thành phố chỉ chừng 10 km. Nơi đây sở hữu khu rừng nguyên sinh xanh mát cùng kiểu khí hậu trong lành được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Không chỉ vậy, Sơn Trà còn thu hút nhiều du khách nhờ có ngôi chùa Linh Ứng có bức tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á, có đỉnh Bàn Cờ, bãi Rạng, Mũi Nghê, Hồ Xanh,…

>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Bán Đảo Sơn Trà trong 1 ngày

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Được mệnh danh là “lá phổi” xanh của thành phố, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch.

Với kiểu khí hậu mát mẻ quanh năm, đâu thực sự là địa điểm thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan của du khách. Đặc biệt nhờ có bãi Rạng và bãi Bụt – 2 trong số những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng sẽ mang lại cho du khách những giây phút thư giãn khi được ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Du khách cũng có thể thuê chòi, ghế trên biển và tham gia dịch vụ lặn ngắm san hô cũng rất thú vị.

  • Địa chỉ: Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Tất cả các ngày

5. Công Viên Châu Á Đà Nẵng (Asia Park)

Công viên Châu Á Đà Nẵng là một trong những công viên giải trí mang tầm quốc tế. Nằm ở một vị trí lý tưởng ngay bên bờ Tây sông Hàn, có diện tích lên tới 868.694 m2, Asia Park được chia làm 3 khu chính: khu công trình kiến trúc thi nhỏ biểu trưng cho hình ảnh 1 quốc gia Châu Á, khu giải trí với hàng loạt trò chơi hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và khu vòng quay SunWell nổi tiếng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi du khách.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Asia Park – nơi hội tụ rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho bạn trải nghiệm.

Đến với Asia Park, bạn sẽ được khám phá thế giới muôn màu bằng việc check-in “sống ảo” và tham giác các trò chơi vui nhộn hay cảm giác mạnh. Hơn nữa còn được đắm chìm trong không gian văn hóa châu Á mà không cần phải đi đâu xa. Và trải nghiệm 15 phút đi vòng quay mặt trời ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lung linh về đêm.

  • Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 22h00

>> Tham khảo ngay dịch vụ đang có ưu đãi giảm 50% về: Giá Vé Công Viên Châu Á 

6. Cầu Quay Sông Hàn

Sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến các địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bỏ qua cầu sông Hàn – cây cầu quay đầu tiên của Việt. Đồng thời cũng là biểu tượng của thành phố và là niềm tự hào của người dân địa phương. Đây là cây cầy duy nhất do các kiến trúc sư người Việt thiết kế và thi công, nguồn ngân sách dựa trên dựa quyên góp của chính quyền và người dân Đà Nẵng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Cây cầu có khả năng quay 90 độ duy nhất tại Việt Nam.

Check-in cầu quay Sông Hàn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh của những ánh đèn đủ mà sắc phản chiếu xuống mặt nước. Có cơ hội tận mắt nhìn thấy cầu quay 90 độ lúc 1h đêm cho các tàu lớn đi qua, sau đó trở về vị trí cũ ban đầu. Chắc chắn đây thực sự là một trải nghiệm khó quên.

  • Địa chỉ: Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở của: Xuyên suốt các giờ trong ngày

7. Cầu Rồng Phun Lửa – Phun Nước

Được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, sở dĩ vì chỉ một đoạn ngắn có rất nhiều cây cầu bắc qua sông Hàn. Không phải là những cây cầu đơn thuần mà chúng đều mang nét đẹp độc đáo riêng của mình. Ngoài cầu sông Hàn có khả năng quay 90 độ thì cầu Rồng cũng là cây cầu cực kỳ nổi tiếng mà du khách nào khi tới Đà Nẵng đều không thể bỏ qua.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Cây cầu Rồng có khả năng phun lửa, phun nước độc đáo.

Cây cầy với thiết kế là biểu tượng con rồng màu vàng khổng lồ vươn mình ra hướng biển Đông, thể hiện cho sự khát vọng, thịnh vượng của người dân thành phố. Ngoài ra, cầu Rồng còn được thiết kế với công năng khiến mọi người phải kinh ngạc đó là có thể phun lửa và phun nước. Đến đây vào 21h tối thứ 7 và Chủ nhật bạn sẽ chiêm ngưỡng được khoảnh khắc ấy. Ngoài ra, đứng từ vị trí trên cầu, bạn cũng có thể ngắm cảnh thành phố đáng sống về đêm tuyệt đẹp.

  • Địa điểm: Bờ sông Hàn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: tất cả các giờ trong ngày

8.Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm

Bảo tàng điêu khắc Chăm hay còn gọi là Bảo tàng Chăm cũng được xem là điểm tham quan nổi bật tại Đà Nẵng. Bảo tàng ngoài sở hữu kiểu kiến trúc theo phong cách Gothic (Pháp) thì còn gây ấn tượng bởi không gian bên với nhiều khung cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một góc trưng bày trong bảo tàng điêu khắc Chăm.

Hiện tại, bảo tàng là nơi trưng bày hơn 2000 hiện vật lớn nhỏ từ các nền văn hóa Chăm của khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam và một số cùng ở miền Trung – Tây Nguyên. Các món đồ trưng bày bên trong bảo tàng được chia theo từng khu vực như: phòng Mỹ Sơn, phòng Trà Kiệu, phòng Đồng Dương, phòng Quảng Trị,… thông qua đây bạn sẽ hiểu thêm phần nào nền văn hóa Chăm xưa.

  • Địa chỉ: Số 02 Đ. 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h00

Xem thêm bài viết: >> Khám phá bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng

9. Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 7 km về phái Đông Nam, Ngũ Hành Sơn là một danh thắng nổi tiếng, đồng thời từng được lấy làm biểu tượng của Đà Nẵng. Được xem là “Nam thiên danh thắng” với năm ngọn núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đây cũng thuộc danh sách những khu du lịch Đà Nẵng mang nét tâm tinh đợi bạn khám phá.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tới đây, du khách hãy thử chinh phục các ngọn núi.

Đến địa điểm này, du khách không chỉ được chinh phục các ngọn núi mà thắng cảnh Ngũ Hành Sơn còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: địa đạo núi đá chồng, động Huyền Không, Vọng Giang Đài, hang Bà Thọ, động Âm Phủ,… Đặc biệt, khi leo lên vị trí cao nhất của danh thắng bạn còn được ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng từ xa, ngắm nhìn những bãi biển, đảo Cù Lao Chàm nữa.

  • Địa chỉ: 81 đường Huyền Trân Công Chúa, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 17h30

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG GẦN TRUNG TÂM RẤT TIỆN DI CHUYỂN

Bên cạnh các địa điểm du lịch ngay tại thành phố. Đà Nẵng cũng có rất nhiều điểm gần trung tâm, tiện cho việc di chuyển. Du khách có thể kết hợp tham quan để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn hơn.

10. Công Viên Biển Đông

Công viên Biển Đông là một điểm vui chơi rất được yêu thích không riêng gì người dân Đà Nẵng mà còn có cả khách du lịch. Với vị trí thuận lợi, nằm gần bãi tắm Phạm Văn Đồng và Mỹ Khê nên khung cảnh nơi đây hết tươi đẹp, trong lành. Hơn nữa, đây cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động thú vị và sôi động.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tại công viên có hàng trăm chú bồ câu bay rợp trời cho bạn tha hồ check-in.

Một trong những điểm đặc biệt thu hút khách tới công viên này chính là hình ảnh hàng nghìn con chim bồ câu trắng bay rợp trời. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hình ảnh chúng chao lượn trên không rồi sà xuống, đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh với chúng. Hoặc bạn cũng có thể tới đây để dạo biển, ngắm cảnh và tụ tập bạn bè…

  • Địa chỉ: Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

11. Bãi Tắm Phạm Văn Đồng

Được thiên nhiên ban tạng cho cảnh sắc đẹp, lại tọa lạc ở một vị trí lý tưởng với núi sông bao quanh, thuận tiện cho việc di chuyển. Bãi tắm Phạm Văn Đồng trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng yêu thích của nhiều du khách.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây cũng là một trong những bãi tắm mà du khách thường ghé tới.

Đây là bãi tắm công cộng được tờ tạp chí Porbes bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tới đây vào thời điểm trong ngày, bạn sẽ được tận hưởng nét đẹp hết sức quyến rũ nhất là lúc bình minh lên và hoàng hôn xuông, được hòa mình không khí trong lành.

Thích thú nhất là được đắm mình cùng làn nước trong xanh, mát lịm hay tham gia trò dù bay trên không” trải nghiệm cảm giác lơ lững giữa không trung hay tìm những giây phút thư giãn dưới những tán ô đặt dọc bờ cát trắng.

  • Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Hàng ngày

12. Bãi Tắm Bắc Mỹ An

Dù Đà Nẵng có nhiều bãi biển những bãi biển Bắc Mỹ An vẫn luôn là điểm đến lý tưởng, ngày càng thu hút khách du lịch gần xa đến nghỉ dưỡng, tắm biển. Đây cũng được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 7 km về phía Đông Nam.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tới đây bạn không chỉ được tắm biển mà còn trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp.

Mỹ An nổi tiếng với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước trong vắt và nhiệt độ ổn định vào tất cả các mùa. Nổi tiếng với khung cảnh huyền ảo, lãng mạn khó quên mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Ngoài tắm biển, du khách có thể dạo bước bên bờ biển, tận hưởng cảm giác cùng làn gió biển thoáng mát. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các trò chơi thể thao trên biển hay chọn một khu nghỉ dưỡng ngay gần đó như Lifestyle, Furama, Crowne Plaza,… tận hường cùng người thân,bạn bè.

  • Địa chỉ: Bắc Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

13. Bãi Biển Xuân Thiều

Nếu thích du lịch biển Đà Nẵng nhưng không thích nơi quá đông đúc thì hãy di chuyển tới bãi biển Xuân Thiều. So với các bãi biển khác, nơi đây hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ, chưa chịu nhiều sự tác động của con người. Bãi biển Xuân Thiều còn có một tên gọi khác là Biển Đỏ, bởi lúc bình mình hay hoàng hôn, khi mà ánh nắng mặt trời chieus trên măt nước cả không gian như khoác lên màu áo mới, đỏ rực đầy mê hoặc.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
So với những bãi biển khác, Xuân Thiều mang nét hoang sơ quyến rũ.

Đứng từ vị trí biển, du khách có thể ngắm nhìn bán đảo Sơn Trà tuyệt đẹp một bên và đèo Hải Vân hùng vĩ một bên. Đặc biệt, đưng quên dạo biển để khám phá cuộc sống và hoạt động đánh bắt cá trên bờ của những người ngư dân. Thậm chí có thể hóa thân thành ngư dân tham gia cùng họ, hẳn sẽ rất tuyệt đấy.

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Tất Thành, Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng

14. Bãi Biển Nam Ô

Mặc dù không nằm gần trung tâm nhưng đường đến biển Nam Ô cực kỳ dễ, bạn chỉ cần men theo con đường biển tuyệt đẹp về phía Tây Bắc, đi khoảng 17 km là tới nơi. Mọi người vẫn hay nói Nam Ô là “thiên đường du lịch” hoang sơ, độc đáo và mới là, nơi sẽ giúp bạn thỏa mãn những mong muốn của bản thân một cách trọn vẹn nhất.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Địa điểm du lịch này được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích.

Tới đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô hết sức đa dạng. Được tắm biển, tham gia hoạt động câu cá, check-in đẹp hết nấc. Đây cũng là địa bàn cư trú và sinh sản của các loại cá theo mùa mà người dân thường dùng để làm nước mắm và món gỏi cá Nam Ô nổi tiếng như: cá thu, cá nhám, cá nhồng… mà bạn sẽ có dịp thưởng thức.

>> Tham khảo: Làng Nam Ô – khám phá hòn non bộ giữa biển xanh

14. Bảo Tàng Đà Nẵng

Bảo tàng này xây dựng từ năm 1989 trên nền tảng Phòng bảo tồn bảo tàng nằm trên đường Thống Nhất. Sua đó, năm 1998 sau khi Quảng Nam và Đà Nẵng tách ra làm hai tỉnh riêng biệt, bảo tàng được lập lại trên địa phận Đà Nẵng. Đến năm 2011, bảo tàng dời đến trụ sở mới trên đường Trần Phú và bắt đầu mở cửa phục vụ khách du lịch tham quan.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật có giá trị của Đà Nẵng.

Bảo tàng Đà Nẵng hiện là nơi lưu giữ những hiện vật lịch sử, mẫu vật địa chất khoáng sản, bộ sưu tập hiện vật văn hóa Sa Huỳnh, đồ gốm sử và một số hiện vật văn hóa biển. Tất cả bạn sẽ được nhìn ngắm khi mua vé tham quan bảo tàng. Hơn nữa, đây còn là nơi mang tính giáo dục truyền thống yêu nước và giới thiệu cả hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè 5 Châu.

  • Địa chỉ: 24 Đ. Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 và 14h00 – 17h00

>> Khám phá 12 bảo tàng Đà Nẵng nổi tiếng nhiều du khách ghé thăm

16. Bảo Tàng Hoàng Sa

Một địa điểm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm mà du khách không nên bỏ qua, đó là bảo tàng Hoàng Sa (hay còn gọi là Nhà trưng bày Hoàng Sa). Nơi đây như một quần đảo Hoàng Sa thu nhỏ giữa thành phố. Một kho tàng chứng tính hùng hồn, đại diện cho việc khẳng định chủ quyền quần đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Công trình được chính quyền Đà Nẵng cho xây dựng vào năm 2015, với tổng số vốn gần 43,3 tỷ đồng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Nơi trưng bày các hiện vật khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Là Nhà trưng bày Hoàng Sa đầu tiên của Việt Nam, nơi đây có hàng trăm tư liệu cổ khẳng định 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường là của nước ta. Tại đây có cả hệ thống tư liệu hình ảnh động và tĩnh giúp du khách tới tham quan có thể hiểu rõ hơn vấn đề. Ngoài ra, những vật dụng sinh sống, làm việc tại đảo của người Việt Cổ cũng được trưng bày tại bảo tàng.

  • Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 và 14h00 – 17h00

17. Bảo Tàng Đình Đồng

Nằm trên tuyến du lịch sinh thái thuộc bán đảo Sơn Trà, bảo tàng Đồng Đình được mệnh danh là “khu vườn ký ức” ngày càng thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch. Thực ra, đây là một bảo tàng tư nhân của nghệ sĩ ưu tú Đoàn Ngọc Huy. Có thể nói, Đồng Đình là bảo tàng có kiến trúc độc đáo nhất khi có sự kết hợp hài hòa giữa không gian sinh thái rừng với không gian nghệ thuật.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bảo tàng tư nhân này có thiết kế giống như một khu vườn cổ.

Bảo tàng được chia thành 4 khu trưng bày chính gồm: khu trưng bày các tác phẩm mỹ thuật, khu trưng bày cổ vật, khu trưng bày dân tộc học và khu nhà ký ức làng chài. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những giây phút bình yên như được trở về miền ký ức xưa. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm giao lưu, tổ chức các sự kiện nhỏ của các nhà nghiên cứu, các nghệ sĩ,…

  • Địa chỉ: Suối Bụt, đường Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00

18. Làng Đá Mỹ Nghệ Non Nước

Trong top các địa điểm du lịch Đà Nẵng được khách du lịch ghé thăm đông nhất phải kể đến làng đá mỹ nghệ Non Nước. Ngôi làng này trước kia chỉ có một số người biết làm đá và toàn bộ sản phảm làm ra chủ yếu để phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Sau đó mới thực sự nổi tiếng và được nhiều người biết tới. Và suốt hơn 400 năm hình thành và phát triển, làng đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Làng đá mỹ nghệ Non Nước cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng.

Tới thăm làng đá mỹ nghệ Non Nước, du khách không chỉ được tham quan một điểm đến hấp dẫn với không gian yên bình dưới chân núi mà còn được chiêm ngưỡng sự kỳ công, khéo léo của các nghệ nhân trong quá trình tạo ra sản phẩm bằng đá. Nếu thích có thể mua chúng về làm quà. Đặc biệt, địa điểm này còn nằm rất gần danh thắng Ngũ Hành Sơn nữa đấy!

  • Địa chỉ: chân núi Ngũ Hành Sơn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Tất cả các ngày từ 7h00 – 17h00

19. Công Viên Kỳ Quan Thế Giới

Bạn có từng nghĩ tới, tất cả các kỳ quan nổi tiếng trên thế giới như: tháp Eiffel, bức tượng Nữ thần Tự do, cối xay gió, vạn lý trường thành, kim tự tháp Giza… lại nằm ngay tại thành phố Đà Nẵng? Đến với công viên Kỳ quan thế giới bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và thỏa sức “sống ảo” với những công trình này.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một thế giới kỳ quan thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng trở thành điểm check-in tuyệt vời.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng này là một tuyệt tác nằm trong tổ hợp khách sạn Hòa Bình Greem, được xây dựng nhân sự kiện chào mừng sự kiện Apec năm 2007 với diện tích khoảng 200 m2. Công viên là một thế giới thu nhỏ các kỳ quan nổi tiếng trên thế giới do chính bàn tay tài hoa của các nghệ nhân trong nước tái hiện. Chắc chắn khi nghìn thấy bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng. Đường tới đây dễ đi thôi, bạn chỉ cần men theo con đường Trần Hưng Đạo về phía chân cầu Thuận Phước là được.

  • Địa chỉ: 01 Lê Văn Duyệt, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG MIỄN PHÍ VÉ THAM QUAN, NHIỀU CẢNH ĐẸP

Đà Nẵng sở hữu rất nhiều địa điểm miễn phí mà cảnh đẹp không kém, tới đây bạn tha hồ check-in và vui chơi mà không sợ bị gò bò về thời gian hay bất cứ vấn đề gì? Cùng điểm danh nào!

20. Cung Văn Hóa Thiếu Nhi

Tọa lạc trên con đường 2/9, Cung Văn Hóa Thiếu Nhi hay còn được gọi với cái tên Nhà văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng đã trở thành địa điểm thu hút các bạn trẻ và du khách đến đây tham quan du lịch. Với phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các hình ảnh con vật sống động với gam màu nổi bật, ấn tượng, là nơi thích hợp cho những ai đam mê sống phá cách, thích check-in sống ảo.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Địa điểm này nằm ngay trung tâm thành phố nên rất dễ tìm nhé!

 Bạn sẽ được thả mình giữa không gian bao la rộng lớn của sân bóng rổ, luyện tập sức khỏe với trái bóng, một bức ảnh giữa sân thể thao năng động. Hoặc thoải mái selfie giữa xứ sở hoa anh đào thu nhỏ tại Cung thiếu nhi, rât thơ mộng và hữu tình. Và nếu bạn là một con người sống mạnh mẽ, thì những bức tường của tòa nhà nhiều màu là nơi thích hợp để bạn khám phá.

Ngoài ra bạn còn có thể tạo dáng bên cây cầu tình yêu phiên bản thu nhỏ của Nhà văn hóa thiếu nhi, hay trở về tuổi thơ khi đến khu vui chơi và khám phá nhiều trò chơi khác nhau. Đây sẽ là nơi hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều điều thú vị.

  • Địa chỉ: 02A Phan Đăng Lưu, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

21. Rạn Nam Ô

Những hòn đá phủ đầy rêu xanh, những cây cầu gỗ mộc mạc đơn sơ, hay làn nước trong xanh phẳng lặng với sóng nước dập dờn, cảnh vật rất thơ mộng hữu tình…là những gì bạn sẽ được chiêm ngưỡng khi đến Rạn Nam Ô – một thiên đường du lịch của mọi người. Rạn Nam Ô là một bãi đá nằm tại Nam Ô 1, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 17km về phía Tây Bắc, bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút là có thể từ thành phố đến bãi Rạn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Muốn tìm một địa điểm đẹp và lạ bạn hãy đến Rạn Nam Ô.

Đây là một điểm du lịch khá quen thuộc với các bạn trẻ Đà Nẵng nhưng lại khá mới lạ cho du khách. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như được đặt chân vào vùng đất mới, lạ lẫm, hoang sơ nhưng đầy thú vị. Bạn có thể ngắm bình minh tại bãi biển rộng lớn, tung tăn với làn nước trong vắt, check-in với những tảng đá rêu xanh, hay thậm chí là cắm trại qua đêm ở đây.

Và điều đặc biệt nhất, và cũng là trải nghiệm đáng thử nhất, đó là bạn có thể câu cá nơi đây, lúc đấy thì tha hồ mà chế biến đủ kiểu món ăn với “chiến lợi phẩm” của mình. Còn nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn tại bãi Rạn Nam Ô, thế thì hãy xách ba lô lên và đi thôi nào!

  • Địa chỉ: Nam Ô 1, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

22. Hồ Xanh

”Một Đà Lạt mộng mơ thu nhỏ”, hay “một bán đảo non nước hữu tình đắm say lòng người”,… là những cái tên mà các du khách và người dân nơi đây ưu ái đặt cho Hồ Xanh.  Ấn tượng đầu tiên nơi đây để lại cho du khách chính là nước hồ trong xanh đến lạ như một tấm gương phẳng khổng  lồ, soi chiếu mọi cảnh vật xung quanh, có lẽ vì thế mà Hồ còn có cái tên khác là Hồ Bãi Bụt. Là một địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng và đã hút hồn không biết bao nhiêu người đến đây.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Cảnh quan ở hồ Xanh không cần phải bàn cải nhiều.

Nằm trên tuyến đường đi đến bán đảo Sơn Trà, vì vậy mà nơi đây trở thành điểm dừng chân nổi tiếng với khách du lịch, đặc biệt là các cặp đôi đến đây để chụp những bức ảnh cưới lung linh và lãng mạn. Bạn có thể nghiêng mình bên đám cỏ lau dịu dàng, tạo nhiều kiểu dáng khác nhau và “tách, tách” cho ra lò những bức ảnh đẹp ngất ngây.

Hay bạn có thể “ở ẩn” bằng cách ngồi trên những chiếc bè, ngắm nhìn mặt hồ tĩnh lặng, những áng mây trôi hững hờ, cả cảnh núi non mờ ảo và những chiếc lá “phiêu” nhẹ theo gió. Tất cả đều xứng đáng gói gọn trong hai chữ “tuyệt vời”. Và nếu bạn thử nghiệm cảm giác “ở ẩn” như các cụ thi nhân thì hãy đến Hồ Xanh nhé!

  • Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

>> Xem thêm: Ngất ngây trước vẻ đẹp hữu tình của hồ Xanh Đà Nẵng

23. Cá Chép Hóa Rồng

Cá Chép Hóa Rồng – cái tên mà chỉ nghe đến lần đầu tiên thôi là đã gây sự chú ý và khơi dậy sựu tò mò nới các bạn trẻ và du khách rồi. Đây không phải là tên gọi một món ăn hay là một nơi gì đó bí ẩn, huyền bí, mà đây là một bức tượng cá chép hóa rồng – một biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng.

Bức tượng nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, hợp nhất các yếu tố về Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài của cả đất trời hợp lại, có ý nghĩa to lớn về sức mạnh và niềm tin của người dân Đà Nẵng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một hình ảnh nổi bật và ấn tượng của thành phố đáng sống.

Bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng hình ảnh bức tượng phun nước từ phía đầu rồng, tái hiện một cách sinh động và trọn vẹn hình ảnh tưới nước để phổ độ cho chúng sinh. Đứng ở chân tượng, đập vào mắt bạn chính là hình ảnh thành phố lung linh cùng với dòng sông Hàn thơ mộng.

Về đêm, ánh sáng rực rỡ đủ màu sắc khác nhau sẽ khiến cho khung cảnh xung quanh bức tượng trở nên huyền bí và hấp dẫn hơn, với mỗi màu sẽ có một ý nghĩa khác nhau, thể hiện khát khao của người dân địa phương. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm cây cầu tình yêu tại đây, và cả cây Cầu Rồng nổi tiếng của thành phố. Vừa được ngắm Cá Chép Hóa Rồng, vừa “bổ mắt” với cây cầu tình yêu và check-in xa xa với Cầu Rồng, tiện cả ba đường luôn đấy.

  • Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

24. Hải đăng Thuận Phước

Đây cũng là một địa điểm du lịch Đà Nẵng được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Ngon hải đăng này nằm khá gần trung tâm thành phố, tuy không mang kiểu dáng độc đáo như những ngon hải đăng khác nhưng lại mang dáng vẻ vươn ra biển lớn và được kết nối bằng kè rất chắc chắn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bạn đã check-in tọa độ lý tưởng này của Đà Nẵng chưa?

Để tới đây, bạn chỉ cần di chuyển dọc bờ sông Hàn theo đường Trần Hưng Đạo là tới. Tự vị trí hải đăng, bạn có thể nhìn thấy rõ cầu Thuận Phước, cả những cây cầu khác trên nhánh sống Hàn. Đặc biệt vào buổi chiều tàu, đứng ở đây hóng gió và ngắm hoàng hôn cực đẹp. Địa điểm này cũng cho ra đời nhiều bức hình cực chất đấy.

  • Địa chỉ: Lê Văn Duyệt, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG THÍCH HỢP VỚI CHỤP ẢNH CHECK-IN SỐNG ẢO

Bạn muốn tìm một địa điểm du lịch ở Đà Nẵng đẹp để có thể thỏa sức chụp hình khoe bạn bè hay trên mạng xã Hội. Nếu vậy, đừng quên bỏ túi những gợi ý mà dulichkhampha24 đã tổng hợp được này nhé!

25. Chèo Sup biển Thọ Quang đón bình minh

Đà thành vào mùa hè khá nóng, bạn làm gì để giải tỏa những cơn nóng đó? Nhiều người lựa chọn đi bơi, đi du lịch đó đây tránh nóng,…Và dulichkhampha24 gợi ý một giải pháp cho bạn, đó là chèo Sup ở biển Thọ Quang. Chuẩn bị một chiếc thuyền sup và ngồi đợi mặt trời mọc, cùng bạn bè và gia đình ngắm bình minh, sau đó bắt đầu lướt sup, là bạn đã có một khởi đầu ngày mới tuyệt vời rồi đấy.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Trải nghiệm cực kỳ thú vị cho bạn một cảm giác thật yomost.

Bình minh trên biển Thọ Quang, mặt trời lấp ló bắt đầu nhô dần, hòa cùng những đám mây tạo ra khung cảnh thật nên thơ và lãng mạn. Với một chiếc thuyền sup, hai tay là hai mái chèo, bạn có thể nằm, ngồi hoặc quỳ, bất kì tư thế nào bạn cảm thấy an toàn và thích thú, bắt đầu cuộc chơi cùng bạn bè. Vừa ngắm bình minh vừa nhìn những ngư dân đánh lưới, vây cá, sau đó lại tham gia phiên chợ cá cùng với người dân nơi đây, thật thú vị và cũng thật hạnh phúc. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia chèo sup để dọn rác tại bờ biển nữa đấy.

26. Bảo Tàng Tranh 3D Đà Nẵng

Lạc mình vào những khung cảnh như thế giới cổ tích, đi trên những cây cầu bắc ngang qua vách núi, hay cảnh bạn bị nhốt trong một cái hũ lớn và hét lên,… mọi thứ đều như thật, nhưng không, đó là nơi để bạn tha hồ sống ảo đấy, đó chính là Bảo Tàng Tranh 3D  Đà Nẵng – một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng được nhiều người săn đón. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những không gian “thật như cuộc sống”, hóa thân thành những nhân vật trong những bức tranh đó.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây cũng là một địa điểm được nhiều du khách yêu thích.

Bảo tàng 3D Trickeye là sự kết hợp tinh tế giữa hình ảnh, âm thanh và ánh sáng tạo nên những khung cảnh sống động như thật. Các bức tranh được vẽ lên tường, trần nhà, sàn,.. Bạn có thể chọn cho mình những chủ đề khác nhau, ra sức tạo dáng và “diễn sâu” cùng với người thân bạn bè. Cùng đắm chìm trong thế giới của những mộng mơ và trí tưởng tượng, và thế là bạn nhạn ra rằng bạn vừa đi hết một vòng quanh thế giới rồi đó.

  • Địa chỉ: C2 – 10 Trần Nhân Tông, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

27. Ngôi nhà Úp Ngược

Upside Down World – Ngôi nhà úp ngược là một nơi khám phá thú vị cho các bạn trẻ muốn thay đổi không gian sống. Đây là mô hình nhà úp ngược đầu tiên của thành phố đáng sống, tại đây mọi thứ được đảo ngược hoàn toàn, từ tủ lạnh, máy giặt, giường ngủ đến cả sô pha, tách trà,…tất cả đều được “nằm” chiễm chệ trên trần nhà. Và nếu bạn sơ chúng rơi trúng đầu thì đừng lo, bởi chúng đều được dính chặt vào trần nhờ keo dán, đinh, ốc vít,…rất chắc chắn và an toàn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Check-in siêu độc, lạ với ngôi nhà úp ngược Đà Nẵng.

Ngôi nhà này đặc biệt thích hợp cho những cô nàng mê phong cách “Hàn xẻng”, với gam màu hồng đậm ngọt ngào phủ lên tất cả mọi thứ. Tại đây có đến 10 căn phòng khác nhau, vì thế bạn có thể “giả vờ” sinh hoạt tại 10 nơi khác nhau: cùng gia đình đi siêu thị, đưa con đến tiệm cắt tóc, hay là cùng nhau đi ăn một bữa tại tiệm ăn của ngôi nhà,…Mỗi căn phòng, mỗi chi tiết trang trí đều được sắp xếp tỉ mĩ, tinh tế, giúp cho du khách đứng góc nào cũng có ảnh xịn sò mang về. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không đến ngay 44 Hồ Xuân Hương để chụp cho mình những tấm ảnh độc lạ nào?

  • Địa chỉ: 44 Hồ Xuân Hương, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

>> Chi tiết về địa điểm: Nhà úp ngược Đà Nẵng có gì hay

28. Cầu Vàng

Được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”, cây Cầu Vàng là điểm đến của hàng ngàn tín đồ du lịch trong và ngoài nước. Cây cầu là điểm nối giữa ga cáp treo Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin d’Amour. Cầu bao gồm 8 nhịp, trong đó nhịp dài nhất khoảng 21,2m, đúng như tên gọi của mình, cầu Vàng được phủ bởi một màu vàng đặc trưng và lấp lánh, nổi bật giữa phong cảnh thiên nhiên xanh tươi của núi rừng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Độ nổi tiếng của cây cầu này chắc hẳn ai cũng đã biết.

Bật mí cho bạn một tọa độ trên cầu Vàng giúp bạn có những khung hình đẹp nhất, chính là tạo dáng trước đôi bày tay rêu phong khổng lồ – điểm nhấn đặc biệt nhất của cây cầu. Bên cạnh đó, những khóm hoa cúc xanh Lobelia được trồng dọc theo lối đi hai bên lan can cầu, tạo điểm nhấn sẽ thu hút ánh nhìn của bạn. Trong khung cảnh mờ ảo với lớp sương mờ, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng từ xa, và cảm giác như lạc mình trong chốn bồng lai thật tuyệt phải không nào?

  • Địa chỉ: xã Hòa Vang, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng (Đỉnh núi Chúa của Bà Nà Hills).

29. Hầm Chui Đường Trần Phú

Chắc hẳn đây là một điểm check-in khá mới lạ với mọi người, bởi hầm chỉ mới đươc hoàn thành vào tháng 6/2017. Hầm dài lên đến 255m, trong đó phần kín dài 40m, phần lộ thiên 215m, cho bạn thỏa sức lựa chọn điểm đứng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Hầm chui Trần Phú cũng là một địa điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in.

Từ hầm chui bạn có thể nhìn thấy tòa nhà Trung tâm Hàng chính Đà Nẵng. Nhờ có hệ thống điện chiếu sáng, về đêm, đây sẽ là một nơi khá thú vị cho các bạn trẻ đi chơi và chụp ảnh sống ảo. Một điều mà bạn phải lưu ý, đó là hầm thuộc tuyến đường giao thông chính nên sẽ có nhiều phương tiện xe cộ đi lại, các bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng và thật cẩn thận khi muốn đến đây giải trí nhé!

  • Địa chỉ: Phía Tây cầu Sông Hàn (Giao nhau giữa đường Lê Duẩn và đường Trần Phú)

30. Bãi Cỏ Cháy

Sau những ngày làm việc bận rộn, bộn bề lo toàn cuộc sống, bạn muốn thưởng cho mình một ngày mới thư giản và thật yên bình, thì không đâu xa, hãy đến ngay với Bãi Cỏ Cháy Đà Nẵng nhé. Đặc biệt là rủ cả đám bạn cùng đi nữa, lên đó, bạn sẽ tha hồ “phô” dáng cùng với núi non và cây cỏ. Đây là một địa điểm du lịch Đà Nẵng thu hút nhiều bạn trẻ đến đây tham quan và chụp ảnh.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tới đây bạn sẽ không khỏi thích thú trước khung cảnh yên bình, giản dị của nó.

Đơn giản chỉ là một đám cỏ lau nép mình bên vách núi, cùng với đám cỏ dại. Dù không nở hoa rự rõ nhưng nhờ vào sức sống mãnh liệt và bền bỉ, chúng kết thành từng đám mọc kín cả một khoảng đất rộng lớn. Và thế là bạn sẽ có một phong nền tuyệt đẹp rồi. Tuy nhiên chỉ khi cuối hè hoặc đầu thu thì bạn mới có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Đứng giữa một không gian thơ mộng, ngắm nhìn Hồ Xanh rộng lớn và biển Sơn Trà , bạn sẽ có một ngày an yên đến lạ thường.

  • Địa chỉ: Gần chùa Linh Ứng, Sơn Trà, Đà Nẵng

31. Hoa Giấy Sống Ảo trên đường lên Intercontinental

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng vừa đẹp, vừa thơ mộng, vừa không mất tiền vé tham quan, mà chụp ảnh thì “siêu xinh”, thì không đâu khác, trên con đường lên Inercontinental, bạn có thể tha hồ “tách,tách,tách” với một “rừng” hoa giấy nhé. Những cây hoa giấy to, rủ mình bên lề đường, cùng đua nhau khoe sức thắm.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Con đường hoa giấy này bỗng chốc trở nên nổi tiếng.

Bên dưới những tán hoa rực rỡ sẽ là những chiếc ghế đá, bạn có thể nghỉ chân và hóng mát một cách thoải mái. Đặc biệt là những bạn trẻ nào đi xe máy, cùng tạo dáng bên cạnh chiếc xe thân yêu của mình, nghiêng mình bên cành hoa, vậy là bạn sẽ có ngay cho mình một “pô” hình cực chất rồi đấy. Ngoài ra thì các tuyến đường như Bạch Đằng, Nguyễn Tất Thành cũng là nơi bạn có thể cân nhắc để chiêm ngưỡng những giàn hoa giấy rực rỡ này. Kéo ngay lũ bạn thân đến đây để check-in ngay trước khi mùa hoa giấy qua đi nhé!

  • Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

32. Bãi Đá OBAMA

Là một bãi đá hoang sơ thuộc Bán đảo Sơn Trà, bãi đá Obama đã và đang là địa điểm gây sốt với các tín đồ du lịch. Không ồn ào và tấp nập như các bãi biển khác, nơi đây mang lại cảm giác bình yên và trong trẻo, với bầu không khí thoáng dịu, mang lại cho bạn sự thoải mái đến từng “chân tơ kẻ tóc”.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bãi đá Obama Đà Nẵng – Thiên đường sống ảo cho giới trẻ.

Nhũng tảng đá với nhiều kích thước khác nhau, nằm chập chệ trên bãi cát rủ nhau tắm mát, bạn có thể làm một mẫu ảnh siêu cute bên cạnh những tảng đá này. Ngắm nhìn những con sóng lăn tăn ập mình vào các tảng đá, tạo nên những bọt sóng tung tóe sẽ làm bạn bất ngờ cho mà xem. Đây còn là địa điểm được nhiều cặp đôi “chọn mặt gửi vàng” để làm nên bộ ảnh cưới đầy ý nghĩa của mình. Tại đây bạn có thể nằm trong những mái chòi bằng cách thuê chúng, sau đó cùng nhau ăn uống và cuối cùng là tắm biển thả ga thôi.

  • Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng (dọc đường biển Hoàng Sa, đến đoạn ngã ba Sơn Trà resort, có bảng chỉ dẫn)

33. Thuận Phước Fiel

Một địa điểm du lịch Đà Nẵng chụp ảnh đẹp mà bạn không thể bỏ qua đó là Thuận Phước Fiel – Khu điện ảnh và dã ngoại Đà Nẵng. Là một phim trường chỉ mới hoạt động trong vòng 5 năm trở lại đây, thế nhưng nơi đây đã làm mưa làm gió không ngừng thu hút khách du lịch về đây tham quan du lịch.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Phim trường là một địa điểm sống ảo tựa trời Tây.

Như một Hà Lan thu nhỏ giữa lòng thành phố đáng sống, bạn sẽ được thấy những chiếc cối xay gió nhẹ đưa cùng với những ngồi nhà xinh xắn, bao quanh là những hàng rào nhỏ xinh. Bạn sẽ như lạc mình trong một thế giới khác với đồng cỏ vàng ươm, tạo dáng bên những chiếc xe cũ với màu sơn nổi bật. Thử cảm giác sống trong một thế giới cổ tích châu Âu xinh đẹp, selfie dưới những ánh nắng chiều le lói, cảm giác thật cổ điển và thú vị biết bao.

  • Địa chỉ: Nguyễn Hữu An, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

>> Xem thêm: Check-in Thuận Phước Field Đà Nẵng “rinh” hình cực chất

34. Đường Bích Họa

Những con đường bích họa từ lâu đã là điểm đến thu hút nhiều khách tham quan du lịch. Bạn sẽ không cần phải đi đâu xa để tìm kiếm những bức tường nhiều màu sắc với các hình ảnh sống động, những bức họa rực rỡ muôn màu muôn vẻ. Bởi tại con hẻm Nguyễn Văn Linh là nơi khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Bạn chỉ cần đến đây thôi là có muôn vàn “phô” ảnh đẹp để mang về rồi.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đường bích họa cũng được giới trẻ “săn đón” không ngớt.

Các bức tranh thuộc làng bích họa thiên về các chủ đề như thiên văn, văn hóa và con người Đà Nẵng. Từ các hoạt động văn hóa nghệ thuật đến các bức tranh về những trò chơi dân gian, các đặc sản, sản vật thiên nhiên,…

Đặc biệt nhất là các bức họa về loài voọc chà vá chân nâu đặc trưng của bán đảo sơn trà và các động vật quý hiếm khác. Những bức tường như được mang một tấm áo mới, sặc sỡ và mới lạ. Bên cạnh đó làng bích họa này cũng kết hợp thành công các mô hình kinh doanh nhỏ như quán café, quán ăn, cửa hàng đồ lưu niệm,…, rất tiện lợi phải không nào? Vì thế đừng ngần ngại mà hãy đến thăm còn đường bích họa đầy thú vị này.

  • Địa chỉ: Hẻm 75 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

35. Ống Cống Bê Tông

Chụp ảnh tạo dáng bên trong những ống cống bê tông đang là “hot trend” của giới trẻ Đà thành. Đây là một tren sống ảo mới cực đẹp, cực độc mà không phải điêm du lịch nào ở Việt Nam cũng có. Thực chất đây là một loạt bao gồm 100 ống bê tông tròn rỗng ruột được gửi tạm tại con đường này để chờ ngày được “lên sàn” thi công. Thế nhưng điều đó lại càng thôi thúc các bạn trẻ đến đây nhanh chóng để được bắt kịp “trend” đấy.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bỗng chốc ống cống bê tông lại trở thành địa điểm “siêu hot”.

Một khoảng đất bao la chỉ toàn là ống cống to tròn, bạn có thể tạo “muôn hình vạn trạng” các kiểu dáng khác nhau khi đứng trước ống kính. Hay đặc biệt hơn cả, là bạn có thể “chui tít” vào trong các ống cống này, thế là cả thế giới chỉ còn lại là một vòng tròn sâu hun hút, xa xa là ánh sáng le lói, thật ảo diệu và độc đáo biết bao. Như một “phim trường bất đắc dĩ”, những ống cống bê tông này hứa hẹn sẽ là điểm du lịch Đà Nẵng “chất như nước cất” cho mà xem. Ảnh vừa xinh xẻo vừa chất lừ, dại gì mà không đến!

  • Địa chỉ: Đường Lê Văn Duyệt, Sơn Trà, Đà Nẵng

36. Làng Bích Hoạ Tam Thanh

Làng Bích họa Tam Thanh vốn là một ngôi làng chài ven biển, sau khi được bàn tay tài hoa của những nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc vẽ nên đã tạo nên một diện mạo mới cho nơi đây. Việc khoác lên mình những gam màu rực rỡ với những bức tranh tái hiện cuộc sống của ngư dân miền biển, Tam Thanh chính thức trở thành cái tên nằm trong top tìm kiếm của các bạn trẻ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tới đây bạn sẽ ngạc nhiên khi cả ngồi làng trở nên rực rỡ và thơ mộng đến lạ.

Ngôi làng này thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp sáng tạo, độc đáo và mới mẻ có một không hai. Những bức tường, những con đường nhỏ trong làng đều trở nên thơ mộng lạ thường bởi những nét vẻ mà chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Mọi góc đều dễ dàng cho ra những bức hình “sống ảo” mê ly. Vì thế, đừng quên check-in nhé!

37. Cocobay Đà Nẵng

Cocobay – tổ hợp du lịch phức hợp với các dịch vụ lưu trí, giải trí, tham quan và ăn uống đang được xem là điểm đến hàng đầu của thế giới và là địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng không thể bỏ lỡ của du khách. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng đạt chuẩn quốc tế, hứa hẹn cho bạn và gia đình, bạn bè một kỳ nghỉ thoải mái nhất.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng này sẽ cho bạn một chuyến đi đáng nhớ.

Ngoài ra, du khách còn được thỏa sức vui chơi với rất nhiều tròa chơi khác nhau, trải nghiệm xe buýt 2 tầng đầu tiên Việt Nam du hí khắp thành phố và tận hưởng nét văn hóa ẩm thực từ Đông sang Tây cùng lễ hội âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Tất cả đang chờ đón bạn đến trải nghiệm.

  • Địa chỉ: Đường Trường Sa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

>> Có thể bạn cần biết: Thuê xe từ Sân Bay Đà Nẵng đến COCOBAY giá rẻ

38.

Cung Văn Hóa Thể Thao Tiên Sơn

Thành phố Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, mới lạ. Bên cạnh các cây cầu hiện đại thì nơi này còn có Cung thể thao Tiên Sơn hay còn được gọi là đĩa bay giữa khổng lồ. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa – thể dục thể thao của người dân, cũng là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng mang tầm quốc gia, quốc tế.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Nơi đây có thể cho ra đời nhiều bức ảnh cực chất.

Không những vậy, cung thể thao Tiên Sơn còn được nhiều bạn trẻ thường xuyên lui tới để tụ tập hát hò, ăn uống. Đặc biệt một vài tín đồ thích “sống ảo” coi đây là thiên đường bởi nó mang lại nhiều góc chụp đẹp, nghệ thuật. Bạn chỉ cần lên đồ chất và tạo một vài dáng đơn giản, biết cách chọn màu là có ngay hình đẹp.

  • Địa chỉ: Phan Đăng Lưu, Hòa Cường, Hải Châu, Đà Nẵng

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG VỀ ĐÊM HẤP DẪN CẶP ĐÔI ĐANG HẸN HÒ

Không chỉ là điểm đến thích hợp cho việc tham quan, nghỉ dưỡng, Đà Nẵng cũng là một trong những nơi yêu thích của các cặp đôi. Bên cạnh những bãi biển còn có những cây cầy những quán cà phê, điểm hẹn hò siêu lãng mạn. Hãy cùng khám phá qua những địa điểm du lịch Đà Nẵng về đêm dưới đây.

39. Du Thuyền Sông Hàn Ngắm Thành Phố Về Đêm

Một địa điểm mà các cặp đôi có thể tham khảo chính là bến du thuyền sông Hàn. Tại đây bạn sẽ được đi du thuyền trên sông cùng người mình thương ngắm cảnh thành phố đáng sống về đêm. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của những cây cầu, toàn cảnh khu vực hai bên bờ sông, thưởng thức những bữa tối lãng mạn trên du thuyền và hòa mình vào những điệu múa Chăm sôi động… Với khoảng 1 tiếng du ngoạn trên sông, đảm bảo bạn sẽ có những khoảnh khắc thật đáng nhớ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đi du thuyền sông Hàn, ngắm cảnh thành phố về đêm là một trải nghiệm thú vị.

Đặc biệt nếu bạn đi trúng vào ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần còn có cơ hội ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước cực kỳ độc đáo. Với giá vé chỉ từ 150k/người lớn bạn có thể chọn bất kỳ du thuyền nào mà mình thích như du thuyền Phú Quý Đà Nẵng, du thuyền Phước Vinh, Cát Biển,… tất cả các du thuyền đều có thiết kế hiện đại, đảm bảo an toàn cho hành trình.

  • Địa chỉ: 24 Bạch Đằng, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 8h00 – 23h00

40. Cầu Tình Yêu

Nằm bên bờ sông Hàn thơ mộng, thuộc phía Đông đường Trần Hưng Đạo, cầu Tình Yêu được lấy ý tưởng từ những cây cầu nổi tiếng trên thế giới mang vẻ đẹp dịu dàng. Cây cầu có đặc điểm là những ổ khóa tình yêu có khắc tên của 2 người treo lên đó mang ý nghĩa thể hiện cho tình yêu của cặp đôi sẽ bền chặt không rời.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Cầu Tình Yêu – điểm hẹn hò lãng mạn không thể bỏ qua.

Bạn có thể cùng đi dạo trên những cây cầu và ghi lại những bức hình kỷ niệm. Hơn nữa, đứng từ vị trí của cầu, các bạn cũng có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Lưu ý, thời điểm lý tưởng nhất để tham quan cây cầy này là vào buổi tối, khi mà những chiếc đèn lồng hình trái tim bắt đầu sáng đèn, tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo.

  • Địa chỉ: 481 Đ. Trần Hưng Đạo, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: cả ngày

41. Khách sạn Dương Gia 3 Sao

Nếu bạn muốn cùng “người thương” tận hưởng những giây phút lãng mạn bên nhau nhưng lại không muốn đến các nơi đông đúc thì có thể chọn khách sạn Dương Gia 3 sao để nghỉ dưỡng. Đây là một điểm lưu trú nằm tại khu vực quận Sơn Trà, mới xây dựng không lâu nên còn rất mới, phòng ốc hiện đại, đầy đủ nội thất rất tiện nghi. Sau một ngày du hí vòng quanh Đà Thành thì bạn có thể lựa chọn cùng có một bữa tối hấp dẫn với ánh nến lung linh và chiếc giường trải đầy hoa hồng chẳng hạn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời sau một ngày khám phá thành phố đáng sống.

Hoặc nếu muốn, bạn có thể đi bộ chưng 300 m để ra biển dạo mát, ngắm cảnh và hàn huyên tâm sự. Dương Gia chỉ các biển tầm 3 – 5 phút đi bộ thôi, ngoài ra cũng khá gần cầu sông Hàn nữa đấy. Với một vị trí thuận lợi và nhiều dịch vụ tiện nghi, khách sạn đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

  • Địa chỉ: 06-08 Phạm Thiều, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Hotline đặt phòng : 0983.728.286

>>> Click ngay – Khách Sạn Dương Gia Đà Nẵng đang có ưu đãi lên đến 70% giá phòng hôm nay.

42. Rạp chiếu Phim

Một địa điểm du lịch Đà Nẵng dành cho ai muốn hẹn hò không thể không nhắc đến là rạp chiếu phim. Là thành phố phát triển vì thế không thiếu các rạp chiếu phim, những nơi này rất lý tưởng cho những ai thích những chỗ đông người, nhộn nhịp. Du khách hãy lựa chọn những bộ mình yêu tích để cùng trải nghiệm những cung bậc cảm xúc lãng mạn, vui vẻ cùng nhau. Chỉ cần truy cập vào rạp chiếu phim đó, chọn bộ phim cần xem và đặt vé rồi thanh toán qua internet banking là được.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Các rạp chiếu phim ở Đà Nẵng cũng là một địa điểm thú vị dành cho bạn.

Các rạp chiếu phim đa phần đều có chỗ ngồi rộng rãi, ghế nệm êm, âm thanh, hình ảnh sống động nên đảm bảo bạn sẽ thích thú. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những rạp có sảnh chờ lớn, đầy đủ tiện nghỉ để đến sớm một chút, tranh thủ check-in một vào bức hình.

  • Lotte Cinema Danang: đường 2 tháng 9, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Rạp CGV Megastar Vinh Trung: 255 – 257 Hùng Vương, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Galaxy Đà Nẵng: Rạp chiếu phim Coop Mart, 478 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Starlight Đà Nẵng: Tầng 3-4, 46 Điện Biên Phủ, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Metiz Cinema: Trung tâm giải trí Helio Centrer – đường 2 Tháng 9, Hải Châu, Đà Nẵng.

43. Quán Caffe Lãng Mạng

Những quán caffe ấm áp, lãng mạn chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch Đà Nẵng ban đêm hoàn hảo mà du khách không nên bỏ qua. Dù biết ở đâu, thành phố nào cũng có quán caffe, thế nhưng nếu đã đến đây là không trải nghiệm thử thì quả là thiếu sót lớn. Còn gì tuyệt bằng khi cùng người thương, bạn bè hay gioa đình cùng nhau thưởng thưởng những ly cocktail mát lạnh, những cốc cà phê thơm ngon hay những thức uống hảo hạng và lắng nghe những gia điệu du dương. Hẳn sẽ mang đến cho bạn những giây phút đáng nhớ trong chuyến đi đến thành phố đáng sống này.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng có rất nhiều quán caffe lãng mạn cho bạn ghé thăm.

Tại Đà Nẵng có rất nhiều quán caffe với đủ phong cách từ dân gian, cổ kính đầm ấm đến phong cách hiện đại, trẻ trung,… mỗi nơi sẽ khiến bạn có những cảm nhận khác nhau. Vậy nên nếu về đêm bạn chưa biết đi đâu thì có thể chọn giải pháp này nhé, cũng không hề tồi chút nào đâu! Một vài gợi ý cho bạn đó là:

  • Đen Đá Coffee & Dessert: số 6 Trần Quốc Toản, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Danang Souvenirs & Coffee: 34 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Wonderlust Cafe & Bakery: 30 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Six On Six Coffee: 4/11 Lưu Quang Thuận, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

44. Phố đi bộ Bạch Đằng

Đây cũng được xem là một địa điểm du lịch thú vị. Tuyến đường Bạch Đằng dài 8 km này nằm bên cầu Trần Thị Lý nối dài chạy dọc theo bờ Tây sông Hàn mỗi tối thu hút rất đông người dân và du khách. Phố đi bộ mang vẻ đẹp xưa cũ pha lẫn những công trình hiện đại, tạo nên không gian đầy sức sống và lý thú. Do nằm dọc sông nên không khí ở đây rất thoáng mát, dễ chịu.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng bên bờ sông Hàn ngày càng thu hút nhiều người.

Tới phố đi bộ Bạch Đằng, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những chiếc du thuyền đầy màu sắc, ngắm cảnh thành phố về đêm. Ngoài tản bộ, du khách cũng có thể hòa mình vào các buổi trình diễn đường phố, những màn múa đến từ các câu lạc bộ đầy hấp dẫn…

  • Địa chỉ: Dọc bờ sông Hàn từ cầu Trần Thị Lý đi xuống

45. Cầu Trần Thị Lý

Ngoài 2 cây cầu nổi tiếng là cầu quay sông Hàn và cầu Rồng, nếu đi dạo Đà Nẵng về đêm du khách cũng đùng bỏ qua cầu Trần Thị Lý. Cây cầu dài 700 m nối liền hai bờ sông Hàn mang thiết kế hiện đại và độc đáo khi sử dụng hệ thống dây văng 3 chiều với những trụ tháp nghiêng cao 12 độ về phía Tây, nhìn giống như cánh buồm căng gió vươn mình giữa biển khởi.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Cây cầu là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích.

Với vẻ mềm mại, thanh thoát nhưng cũng không kém phần độc đáo, hiện đại này, cầu Trần Thị Lý đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng và chụp hình kỷ niệm. Đặc biệt, về đêm nó càng trở nên ấn tượng và lung linh hơn nhờ ánh đèn chiếu sáng cả khung trời. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ngằm nhìn thành phố và tận hưởng làn gió mát dịu.

  • Địa chỉ: Hòa Cường, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: Cả ngày

46. Cầu Thuận Phước

So với những cây cầu khác thì cầu Thuận Phước không nổi tiếng bằng, thế nhưng với vẻ trầm lắng, tinh tế ấy cũng khiến nhiều du khách phương xa phải lưu luyến. Đây được xem là một trong những cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam (tổng chiều dài gần 2 km). Nó không chỉ đóng vai trò giúp giao thông đi lại thuận tiện, kết nối gioa thương cho thành phố mà còn tạo nên nét đẹp riêng biệt cho nơi này.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Cây cầu Thuận Phước vào ban ngày nhìn đẹp không kém ban đêm.

Nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ thấy cầu Thuận Phước trở nên vô cùng rực rỡ bởi những ánh đèn màu. Bên cạnh đó, cầu cũng là một địa điểm giúp bạn có thể ngắm nhìn Đà Thành hoa lệ luics về đêm với những tòa nhà cao tầng, những ngọn đèn lấp lánh xung quanh…

  • Địa chỉ: Quận Hải Châu và quận Sơn Trà, Đà Nẵng

47. Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi

Một  địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn có lẽ không còn xa lạ gì với các bạn trẻ – cầu Nguyễn Văn Trỗi. Cầu được thiết kế 14 nhịp bằng giàn thép Poni với độ dài 500 m, diện tích cầu rộng khoảng 8,5 m. Cầu này đã trải qua hai lần trùng tu, đến nay được xem là một kỷ vật của thành phố khi gắn liền với cuộc chiến tranh oai hùng trong lịch sử. Đồng thời góp phần xây dưng hình ảnh cho du lịch Đà Nẵng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Cây cầu trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ và du khách.

Khác với các cây cầu trên, đây là cây cầu đi bộ, thường được mọi người lựa chọn để tản bộ ngắm cảnh, hóng gió hoặc tụ tập ăn uống, hát hò… rất thú vị. Không những thế, nó đang dành trở thành điểm chụp ảnh yêu thích của các nhiếp ảnh gia và những tín đồ mê “sống ảo” muốn có những bức hình độc đáo.

  • Địa chỉ: Duy Tân, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 23h00

ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HẤP DẪN Ở ĐÀ NẴNG

Bạn muốn tìm địa điểm để thỏa sức vui chơi, giải trí hay thỏa mãn đam mê ăn uống của mình thì Đà Nẵng sẽ chiều lòng bạn. Bên cạnh các điểm tham quan, nghỉ dưỡng hàng đầu, thành phố này còn đầy rẩy những “tọa độ” như thế nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách một cách tốt nhất.

48. Chợ đêm Helio

Đây là khu chợ đêm địa phương lớn nhất Đà Nẵng, nơi tập hợp hơn 150 gian hàng ẩm thực khác nhau, phố hải sản, không gian bia và cả đồ nướng. Tới chợ đêm Helio, du khách sẽ được thưởng thức hương vị phong phú đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau như bánh xèo Nhật Bản, bánh gạo cay Tokbokki, hả cảo hay trà chanh, trà sữa, cốc – xoài – ổi lắc,… và nhiều món của người Đà Nẵng như bún mắm, bún thịt nướng, mỳ Quảng,… Ngoài ra,  nếu yêu thích hải sản bạn cũng sẽ thỏa sức lựa chọn và ăn ngay tại chỗ, rất tươi ngon.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Khám phá thiên đường ẩm thực, giải trí tại chợ đêm Helio.

Ở chợ đêm Helio Đà Nẵng còn có khu mua sắm với gần 100 gian hàng, nơi mà du khách có thể tìm thấy những bộ trang phụ, phụ kiện, giày dép, mỹ phẩm và những món đồ hand-made nhỏ xinh. Hay tại khu lễ hội, bạn được thưởng thức những màn trình diễn sôi động. Với những điều hấp dẫn này, khu chợ luôn thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm mỗi đêm.

  • Địa chỉ: Đường 2 Tháng 9, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h30 hằng đêm

49. Chợ đêm Sơn Trà

Địa điểm du lịch ở Đà Nẵng này có lợi thế nằm tại vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc tìm kiếm cũng như di chuyển của du khách.Chợ được đầu tư bài bản, quy mô với rất nhiều mặt hàng phục vụ cho nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách. Ghé thăm chợ đêm Sơn Trà, du khách có thể thoải mái mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ lưu niệm, đặc sản,… ăn uống tại khu ẩm thực với những món đặc sản hấp dẫn mà giá lại “siêu mềm”.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng thú vị.

Đặc biệt, chợ nằm ngay bên cạnh bờ sông Hàn, gần cầu Rồng, cầu Tình Yêu, tượng cá chép hóa rồng,… tất cả đều là những điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể kết hợp tham quan, ngắm cảnh.Khu chợ đêm độc đáo này hữa hẹn sẽ là điểm đến sôi động và ý nghĩa cho hành trình đến với thành phố đáng sống lần này của bạn.

  • Địa chỉ: Mai Hắc Đế, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 18h00 – 23h00

50. Chợ Bắc Mỹ An

Nhiều người hay nói đùa rằng, cả thiên đường ẩm thực Đà Nẵng đều được thu gọn tại khu chợ Bắc Mỹ An, một trong những khu chợ nổi tiếng và cũng lâu đời nhất vùng đất này. Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực Đà Thành với nhiều món ăn thơm ngon, vừa túi tiền thì đây là một địa điểm quá lý tưởng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Nếu muốn ăn ngon và rẻ thì hãy ghé chợ Bắc Mỹ An.

Tới chợ, bạn có thể tìm thấy món kem bơ cô Vân nổi tiếng, món ốc hút chua cay nức mũi, món bánh căn, bánh bột lọc hay bún mắm, bún thịt nướng, bún trộn, bánh ướt,… và rất rất nhiều món khác nữa. Tất cả đều hấp dẫn mà mức giá cực kỳ phải chăng. Bên cạnh đó, chợ Bắc Mỹ An cũng bày bán nhiều mặt hàng quầy áo, thực phẩm xanh – tươi như những khu chợ khác, tha hồ trải nghiệm và mua sắm.

  • Địa chỉ: 25 Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 19h00

51. Chợ Cồn lớn nhất Đà Nẵng

Đây là khu chợ có thể nói lớn nhất và nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Từ lâu chợ Cồn đã trở thành điểm đến mà bất kỳ du khách nào khi tới đây cũng muốn khám phá một lần. Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực hay thiên đường mua sắm. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi ở chợ không thiếu bất cứ thứ gì từ quần áo, đồ high-hand, đồ ăn vặt, các món đặc sản lẫn hải sản,…

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng nhất định phải ghé chợ Cồn ăn uống và mua sắm.

Chợ rất rộng nên bạn sẽ phải dành khá nhiều thời gian để dạo quanh chợ. Tại đây bạn sẽ dễ tìm mua được cho mình những món đồ ưng ý hoặc thưởng thức vô vàn món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, đây cũng là một trong những cách để bạn hiểu hơn về cuộc sống và con người Đà thành. Hãy đến và trải nghiệm xem sao nhé!

  • Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ hoạt động: 7h00 – 19h30

52. Chợ đêm Hòa Khánh

Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa có thể mua sắm vừa có thể thỏa sức ăn uống thì cũng đừng nên bỏ qua chợ đêm Hòa Khánh. Đây được mọi người mệnh danh là “chợ sinh viên” bởi xung quanh tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng với số lượng sinh viên sống khá đông. Cứ đến chiều tối, nơi này lại trở nên tấp nập và đông vui bởi các hàng quán và dòng người qua qua lại lại.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đến chợ đêm Hòa Khánh bạn tha hồ ăn uống và mua sắm giá rẻ.

Tại chợ đêm Hòa Khánh có bán đầy đủ các mặt hàng, từ thời trang, giày dép, túi xách, mỹ phẩm đến các loại thức ăn, nước uống. Đặc biệt, trước cổng là không gian rộng lớn dành cho các quán hàng ăn, nhậu với đủ món khác nhau mà giá lại cực kỳ rẻ.

  • Địa chỉ: Âu Cơ, Hoà Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 23h00

53. Yaourt Muối cầu Trần Thị Lý

Với những tín đồ thích ăn vặt thì khi tới du lịch Đà Nẵng hẳn sẽ không thể nào bỏ qua khu Yaourt muối cầu Trần Thị Lý hay còn gọi là khu ăn vặt chân cầu Trần Thị Lý nằm ngay dưới chân cầu, phía bên đường Ngô Quyền. Đây là địa điểm yêu thích của người dân địa phương và một bộ phận khách du lịch nhờ sự tiện lợi và đa dạng các món ăn. Đặc biệt là giá thành rất rẻ, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Nơi đây được biết đến là thiên đường ăn vặt nổi tiếng của Đà Nẵng.

Ghé ngang qua đây bạn sẽ thấy có rất nhiều hàng quán nho nhỏ với ánh đèn sáng rực, xe cộ ngang qua lại tấp nập người ra kẻ vào. Hầu như ai tới đây cũng oder món yaourt muối trứ danh mà chỉ ở Đà Nẵng mới có. Ngoài ra, một số món khác như ốc hút, mít trộn, ram cuốn cải, phô mai que, bánh tráng trộn, bánh tráng kẹp,… đều là những món ngon được các bạn trẻ rất thích. Sau khi ăn uống no nê, bạn có thể đi bộ di chuyển ra bờ sông Hàn hay cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý để ngắm cảnh, sẽ rất tuyệt đấy.

  • Địa chỉ: Chân cầu Trần Thị Lý, đường Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h00

54. Những quán Chè nổi tiếng

Nói đến các điểm du lịch chuyên về ăn uống tại Đà Nẵng phải nhắc đến các quán chè ở đây – địa điểm quen thuộc của du khách, nhất là những tín đồ “hảo ngọt”. Chè Đà Nẵng được coi như là một món ăn vặt đặc sắc và dân dã. Một món ngon cho du khách thưởng thức sau những giờ dạo chơi dưới thời tiết nắng gắt. Du khách có thể ghé vào quán nào đó thư giãn bên ly chè mát rượi và cùng “tám chuyện” cũng rất thú vị đấy.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ghé các quán chè Đà Nẵng để thưởng thức những ly chè thơm ngon.

Thành phố này có nhiều quán chè nổi tiếng cho bạn dễ dàng thưởng thức. Hầu hết đều có không gian rộng rãi, mát mẻ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái. Giá cả không quá đắt, chỉ dao động từ 15 – 25k thôi. Dulichkhampha24 gợi ý cho bạn một vài địa chỉ:

  • Quán chè Xuân Trang: 31 Lê Duẩn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán chè Liên: 175 Hải Phòng, 320 Điện Biên Phủ, 189 Hoàng Diệu, 80 Lê Thanh Nghị…
  • Dừa Hiền: số 5 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng

55. Khu Hải Sản Khu Vực Biển

Bạn có bao giờ nghĩ tới cảnh sẽ ngôi trong một không gian rộng rãi, thoải mái gần biển tận hưởng làn gió mát rượi và thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn chưa? Hãy đến với khu hải sản khu vực gần biển – một trong những địa điểm được khách du lịch yêu thích.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây là một gợi ý tuyệt vời cho những tín đồ mê hải sản.

Với lợi thế về đường bờ biển dài nên nguồn hải sản ở đây hết sức phong phú. Tất cả các quán hải sản đều sử dụng nguồn hải sản tươi ngon, đánh bắt trực tiếp từ bờ và chế biến thành những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà giá cũng phải chăng. Nào là tôm hấp, mực hấp, bạch tuộc sốt tỏi ớt, chíp chíp hấp sả, ghẹ rang muối,… Sau khi ăn xong, có thể kết hợp dạo biển ngắm cảnh hóng mát chẳng hạn. Bạn có thể tham khảo một số quán sau:

  • Quán Thời Cổ: 202 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Hải sản Bé Mặn: Lô 2 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Hải sản Biển Rạng: 51 Nguyễn Sáng, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng

56. Vũ Trường, Bar Phương Đông

Một thành phố trẻ, năng động như Đà Nẵng không thiếu các địa điểm vui chơi sôi động, trong đó có vũ trường, bar Phương Đông. Đây là một trong những bar lâu đời và lớn nhất Việt Nam (23 năm). Tuy cổ nhưng không cũ, nơi này vẫn thu hút rất nhiều người tìm đến trải nghiệm. Với tổng diện tích mặt sàn lên tới gần 2.000 m2 cùng hệ thống âm thanh hoành tráng, công xuất lớn và ánh sáng huyền bí kết hợp khiến cho vũ trường càng trở nên tráng lệ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một nơi giải trí hàng đầu của thành phố Đà Nẵng.

Tới đây bạn sẽ được hòa mình vào những giai điệu sôi động do chính các DJ nổi tiếng chơi, tha hồ nhảy múa và đung đưa theo điệu nhạc, đưa bạn đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Nếu đi trúng dịp, còn có thể xem các chương trình biểu diễn của các người mẫu cùng những màn catwal điêu luyện, các cuộc biểu diễn tài năng như phun lửa,… cho bạn một đêm thật tuyệt vời.

  • Địa chỉ: 20 Đống Đa, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 19h30 – 02h30

57. Bar Sky36

Sau một ngày khám phá các địa điểm du lịch Đà Nẵng và thưởng thức những món ngon ở đây, du khách có nhu cầu tìm một điểm để giải trí thì Bar Sky36 là một gợi ý không tồi. Điểm này nằm ở tầng 35 và 36 của khách sạn Novotel 5 sao- một thế giới nghỉ dưỡng đẳng cấp.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng.

Sky36 sở hữu thiết kế không gian tinh tế cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng tối tân và thang máy lồng kính hiện đại. Không gian bar ngoài trời, bed sofa và khu vực VIP lounge cũng được kết hợp hết sức hài hòa, sang trọng. Tại đây, ngoài việc tận hưởng những bản nhạc sôi động, những thức uống hảo hạng. Du khách còn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thành phố Đà Nẵng với bờ sông Hàn thơ mộng và những cây cầu lung linh.

  • Địa chỉ: Tầng 35-35 Novotel số 36 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 17h30 – 2h00

58. Bar OQ

Thêm một thế giới giải trí dành cho bạn – Bar OQ hay có tên đầy đủ là OQ Lounge Pub DnD. Quán bar này nằm trên con đường Bạch Đằng nổi tiếng, tiện lợi cho việc di chuyển. OQ có không gian rộng rãi, được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, độc đáo và tinh tế, tạo cho bạn cảm giác cực kỳ thoải mái mỗi khi bước chân vào.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một địa điểm giải trí sôi động và động đúc bậc nhất Đà Thành.

Đầu tiên là bối cảnh nhìn vô cùng huyền bí với hệ thống đèn màu chuyển đổi liên tục theo điệu nhạc. Nếu lựa chọn Bar OQ, các bạn có thể cùng với bạn bè, người thân phiêu theo điệu nhạc và thưởng thức những loại thức uống thơm ngon. Không những vậy, ở đây cũng thương xuyên tổi chức các buổi live show với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng,… cùn đàn DJ cực chất, cho bạn thỏa sức “bung lụa”.

  • Địa chỉ: 18 – 20 Bạch Đằng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 2h00

59. Những quán PUB Tây đường Bạch Đằng

Không hổ danh là con đường du lịch nổi tiếng, trên con đường Bạch Đằng tập trung rất nhiều quán bar. Điều này đã góp phần tạo nên không khí, náo nhiệt cho tuyến phố cũng như thành phố. Tuy quy mô có thể nhỏ hơn các quán bar trên nhưng những nơi này cũng sở hữu thiết kế hiện đại cùng nhiều món thức uống thơm ngon, cho bạn những bữa tiệc “chill” cực đã và “quẩy” cực sướng cùng hội bạn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Trên đường Bạch Đằng bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều điểm giải trí khác.

Nếu thời gian hay nguồn kinh phí của bạn hạn hẹp, không đủ đến tới những nơi sang trọng, đẳng cấp thì những quán Pub Tây trên đường Bạch Đằng sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đảm bảo bạn sẽ có những phút giây thư giãn đáng nhớ. Có thể kể đến một vài cái tên như:

  • Memory Lounge Bar & Restaurant: 07 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng (6h00 – 22h00)
  • Golden Pine Pub: 52 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng ( 7h00 – 1h00)
  • City Pub: 92 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng ( 16h00 – 23h00)
  • Factory 47 Riverview: 28 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng ( 17h00 – 1h00)

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG CHO AI YÊU THÍCH PHƯỢT, ƯA KHÁM PHÁ

Đến du lịch thành phố Đà Nẵng, muốn phượt thì nên đi đâu? Có thể bạn chưa biết nhưng Đà Nẵng cũng là một trong những điểm phượt lý tưởng được nhiều bạn trẻ thích thú. Ngoài những điểm tham quan, nghỉ dưỡng, nơi đây còn có nhiều địa điểm thích hợp cho những ai thích mạo hiểm và muốn trải nghiệm chút cảm giác mới lạ.

60. Đèo Hải Vân

Nói đến địa điểm du lịch phượt Đà Nẵng thì không thể nào bỏ qua đèo Hải Vân. Con đèo được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan” có cảnh quan tuyệt đẹp những cũng hiểm trở nhất Việt Nam. Với độ cao gần 500 m so với mực nước biển, một bên là vách núi dựng đứng còn một bên là biển cả bao la. Cùng với đó là con đường dốc quanh co uốn lượn và nhiều đoạn khúc khuỷu đã thực sự thách thức tay lái của mọi phượt thủ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đèo Hải Vân – địa điểm phượt thách thức nhiều tay lái.

Sở dĩ các bạn trẻ ai cũng muốn chinh phục con đèo này bởi nó mang lại cho họ nhiều cảm giác thú vị. Đầu tiên là cảm giác hào hứng, tò mò khi xuất phát từ chân đèo. Đến nữa chặng đường là sự hồi hộp, lo lắng đến ngộp thở khi phải luồn lách qua những đoạn uốn éo. Và cuối cùng là cảm giác bất ngờ trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn nhìn thấy trước mắt với thành phố Đà Nẵng từ xa, vịnh Lăng Cô, đầm Lập An đẹp như tranh. Tuy nhiên, lưu ý bạn chỉ nên chinh phục đèo Hải Vân vào mua khô, bởi mùa mưa đường trơn trượt khá nguye hiểm, và khi đi nhớ kiểm tra xe cẩn thận nhé!

  • Địa chỉ: Nằm giữa ranh giới tình Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng

>>> Bỏ túi ngay kinh nghiệm chinh phục – Đèo Hải Vân Đà Nẵng

61. Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bà Cờ nằm trên đỉnh núi Sơn Trà cũng là địa điểm có sức hút mãnh liệt đối với dân phượt. Cung đường lên đỉnh được đánh giá dốc đứng và khá hiểm trở, núi non trùng trùng nhưng những gì bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng với thời gian cũng như công sức không ngại khó khăn của bạn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đỉnh Bàn Cờ là một địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ thích phượt.

Hành trình chinh phục đỉnh Bàn Cờ sẽ xuất phát từ cung đường phái biển. Trên đường đi, bạn sẽ đi qua những bãi tắm đẹp như bãi Bịt, bãi Tiên Sa, bãi Nồm,… các bạn có thể ghé check-in một vài kiểu. Ngoài ra bạn cũng có dịp ghé thăm ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng. Sau khi lên đến đỉnh, bạn sẽ nhìn bao quát thành phố, thả mình với mây trời và cảm nhận kiểu thời tiết se se lạnh cực thích.

  • Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, Sơn Trà, Đà Nẵng (cách trung tâm thành phố khoảng 15 km)

62. Cây Đa Ngàn Năm

Một địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể thiếu trong hành trình khám phá thành phố đáng sống là cây đa ngàn năm tuổi – điểm dừng chân thú vị dành cho những tín đồ thích khám phá thiên nhiên. Nó nằm ở rìa phía đông bán đảo Sơn Trà, thuộc khu bảo tồn 63, đường đi khá hiểm trở với nhiều đoạn đường dốc với một bên là núi đá còn một bên là biển.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Địa điểm này cũng khiến nhiều tín đồ thích thú tìm đến khám phá.

Các phượt thủ khi vượt qua cung đường nguy hiểm này sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mê hồn của biển Mỹ Khê, đảo Cù Lao Chàm và núi Ngũ Hành Sơn từ xa. Đặc biệt, du khách được tìm hiểu về lịch sử cây đa và những câu chuyện thú vị quanh nó. Hay lạc giữa những tán cây cổ thụ đan xen nhau, tạo không khí dễ chịu, thoải mái.

  • Địa chỉ: Bán đảo Sơn Trà, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

63. Giếng Trời

Các tín đồ yêu phiêu lưu mạo hiểm đừng bỏ qua Giếng Trời. Điểm này nằm trong cánh rừng nguyên sinh, thuộc huyện Hòa Vang. Đường đến đây phải công nhận là một thách thức lớn khi phải vượt qua hơn 10 km đường rừng núi dài, ghập ghềnh. Thậm chí những ai thường xuyên phượt cũng đôi lúc cảm thấy “ngại” với đoạn đường này.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Hãy một lần đến với Giếng Trời bạn sẽ yêu luôn nơi này.

Thế nhưng, theo kinh nghiệm phượt Đà Nẵng đích đến cuối cùng đổi lại cho những vất vả đó, đó chính là khung cảnh hoang dã và hết sức nguyên sơ. Tới đây, chỉ nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo thì mọi mệt mỏi, lo toan trong bạn dường như biến mất. Xung quanh chỉ có thiên nhiên xanh tốt, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, chắc chắn bạn chỉ muốn ở lại không muốn rời.

  • Địa chỉ: Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

64. Bãi Rạng

Cách trung tâm thành phố chừng 5 km, bãi Rạng khiến các tín đồ du lịch thích mê với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ và cả cung đường ven biển lý tưởng. Nếu bạn cần tìm một địa điểm du lịch Đà Nẵng bằng xe máy thì đây là gợi ý không thể bỏ qua. So với các điểm phượt khác thì đường đi bãi Rạng dễ hơn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng bạn đừng bỏ qua Bãi Rạng tuyệt đẹp nhé!

Tới đây, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ hoang sơ nhưng đầy quyến rũ. Bãi đá xám xịt với đủ kích thước trải dài bất tận kết hợp cùng rặng núi xanh, biển xanh và bầu trời xanh. Phong cảnh non nước hữu tình này sẽ khiến bạn thích thú. Nhớ sau khi tham quan, ngắm cảnh xong hãy nhớ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này nhé!

  • Địa chỉ: Thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 15 km

65. Bãi Cát Vàng

Cũng nằm trên bán đảo Sơn Trà, bãi Cát Vàng là một địa điểm được giới du lịch đặc biệt yêu thích. Đúng như tên gọi của mình, khu du lịch này may mắn được thiên nhiên ban tặng cho một bãi cát vàng mịn trải dài dọc bờ biển hơn 200 m tuyệt đẹp. Chỉ mất tầm nửa tiếng chạy xe bạn sẽ đến được nơi này. Tuy nhiên, cần lưu ý đường vào khá dốc, nhỏ và khó đi chỉ có thể đi bằng xe máy.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đến đây, bạn tha hồ ngắm cảnh đẹp, tắm biển và tham gia các hoạt động.

Bãi Cát Vàng sẽ khiến bạn bị mê hoặc bởi một bên là núi cao và một bên là biển xanh, gần đó có dòng suối nước ngọt róc rách nằm giữa rừng sâu. Một nơi khá hoang sơ và cách xa thành phố này chính là nơi để bạn tạm gác những âu lo của cuộc sống thường nhật, hòa mình vào dòng nước mát lành và thiên nhiên tươi tốt. Ngoài ra, vào mùa hè bạn còn có thể tham gia lặn ngắm san hô, đu dây zipline trên không, chèo thuyền kayak, cắm trại qua đêm…

  • Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

66. Rừng Thông Bồ Bồ

Không cần phải đi Đà Lạt hay đâu xa xôi, chỉ cần di chuyển cách thành phố Đà Nẵng chừng 25 km bạn trẻ cũng có thể thoải mái check-in rừng thông đẹp không kém. Rừng thông Bồ Bồ – một điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên, thích phượt và mê khám phá, chụp ảnh. Địa điểm này nằm ở vùng ngoại ô tĩnh lặng, có không khí yên bình, thoáng mát và một nét đẹp hoang sơ, quyến rũ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ngay gần Đà Nẵng cũng có đồi thông đẹp không kém gì Đà Lạt.

Do nằm ở độ cao 55 m so với mực nước biển nên từ trên cao, du khách có thể quan sát toàn bộ cảnh quan vùng phía Bắc Quảng Nam. Rừng thông tĩnh lặng bên hồ nước vơi không khí mát mẻ cho bạn cảm giác như lạc vào miền ôn đới nào đó, nơi chỉ có thiê nhiên, tiếng gió, tiếng chim hót líu lo,… Đây được xem là địa điểm thích hợp để dã ngoại, căm trại, tổ chức pinic bên hội bạn thân hay gia đình. Với khung cảnh nên thơ pha chút huyền bí, điểm phượt này cũng được nhiều bạn trẻ chọn để thực hiện bộ abuml “sống ảo” mê ly.

  • Địa chỉ: Xã Điện Tiến, Điện Bàn, Quảng Nam (cách Đà Nẵng 25 km)

67. Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Là một tín đồ thích phượt, muốn khám phá thiên nhiên, bạn trẻ đừng bỏ qua hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ. Thực ra địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này là một công trình thủy lợi đã hoạt động hơn 20 năm nay. Thế nhưng, nhờ sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, cực kỳ thích hợp cho những hoạt động như: ngắm cảnh, cắm trại, dã ngoai, chèo thuyền,… nơi đây ngày càng được nhiều người tìm tới.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là nơi cho bạn thỏa sức tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Để tối hồ bạn có thể đi từ cầu vượt Hòa Cần theo hướng QL 14B về phía suối nước nóng Phước Nhơn. Tại khu vực này bạn sẽ gặp con đập dài và bên cạnh là bồ nước trong xanh, đó chính là Đồng Xanh – Đồng Nghệ. Khi tơi đây, bạn có thể thả hồn vào thiên nhiên  hoặc tham gia đạp xe quanh bờ hồ, chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp của hồ, ngắm bình minh và hoàng hôn, check-in sống ảo hoặc cắm trại qua đêm,… Tất cả đều rất thú vị.

  • Địa chỉ: xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

68. Trạm Rada Sơn Trà Đà Nẵng

Nếu bạn có đam mê trải nghiệm, hẳn sẽ rất thích thú với cảm giác khi chinh phục trạm Rada Sơn Trà. Một nơi tuyệt vời để thưởng ngoạn cảnh đẹp thành phố và những bãi biển xanh mát từ trên cao. Trạm Rada được xây dựng vào năm 1965, nổi bật với 3 quả cầu trắng khổng lồ, xung quanh được bao bọc bởi núi non đại ngàn. Sở hữu độ cao hơn 621 m, nó đã được mệnh danh là “mắt thần Đông Dương”.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đường chinh phục trạm Rada Sơn Trà khá khó nhưng sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời.

Các bạn trẻ có thể chọn hình thức phượt bụi bằng xe máy, trên đường đi sẽ ngắm cảnh đẹp dọc đường, ngắm cảnh mây núi và biển cả bao la, cả thành phố biển nhộn nhịp từ trên cao. Chắc hẳn bạn sẽ thích thú với việc “săn” hàng trăm tấm ảnh đẹp từ vị trí trạm. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên ghé thăm nhà Vọng cảnh – một địa điểm rất nổi tiếng của bán đảo Sơn Trà.

  • Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng (cách trung tâm khoảng 10 km)

69. Làng Cổ Nam Phong

Không phải là một địa điểm phượt thiên về thiên nhiên, làng cổ Nam Phong mang dáng dấp của một làng quê Việt Nam với cổng làng cổ lính, lũy tre xanh, đồng lúa bát ngát,… đơn giản, dung dị thế nhưng lại trở thành điểm du lịch lý tưởng thu hút du khách thập phương.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ngôi làng cổ này cũng là một điểm tham quan hấp dẫn du khách.

Ghé thăm nơi “chôn rau cắt rốn” của cụ Ông Ích Khiêm – một tài năng trong lịch sử Việt Nam hơn 100 tuổi này, bạn sẽ có cảm giác như đang quay ngược thời gian trở về với quá khứ, về với cuộc sống chân chất, mộc mạc. Ngôi làng chào đón bạn bởi khung cảnh yên bình với những hình ảnh hết sức quen thuộc như một bức tranh hồn quê. Bạn còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính như những ngôi nhà, chùa, đình, miếu,… và trải nghiệm nhiều lễ hội truyền thống nếu tới đúng dịp. Cũng đừng quên check-in những bức hình cực chất tại nơi này nhé!

  • Địa chỉ: xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

70. Khám Phá Tây Giang

Nhắc đến địa điểm du lịch Đà Nẵng Quảng Nam không thể bỏ qua Tây Giang – một huyện miền núi nằm trên đỉnh núi Trường Sơn hùng vĩ. Nơi đây được ví như “Đà Lạt của miền Trung”, trở thành cái tên rất “hot” của các tín đồ mê xê dịch. Do vị thế đặc biệt nên đường lên Tây Giang có những con dốc cao, quanh co, khá hiểm trở. Đây chính là thách thức lớn đối với các tay lái nhưng lại khiến các bạn trẻ thích thú.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Phượt Tây Giang là một lựa chọn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Sau hành trình dài vượt hơn 120 km đường núi đồi, du khách sẽ đặt chân tới huyện. tại đây bạn sẽ được chinh phụ Đỉnh Quế “săn mây”, check-in cổng trời A Zứt, phám phá rừng nguyên sinh Pơmu, con thác Ra-ai, chiêm ngưỡng vẻ đẹp ruộng bậc thang Chuôr và tìm hiểu về đời sống văn hóa của đồng bào Cơ Tu. Đặc biệt, còn thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn,… đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị.

  • Địa chỉ: huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam (cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 120 km)

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH PHÙ HỢP VỚI CẮM TRẠI, TỔ CHỨC PARTY Ở ĐÀ NẴNG

Bạn muốn có những trải nghiệm theo cách riêng tại thành phố Đà Nẵng? Vậy tại sao không lựa chọn những địa điểm để tổ chức cắm trại và những bữa Party dưới đây để tận hưởng. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều bãi biển, khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp, vì thế không khó nếu bạn có nhu cầu.

71. Làng Vân

Nằm trong những địa điểm du lịch bụi Đà Nẵng, Làng Vân những năm trở lại đây giống như “hot trend” được rất đông các bạn trẻ tìm tới. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, trong vùng vịnh Nam Chơn, nhô ra như hình chiếc nón. Trước đây, làng Vân là nơi sinh sống của những người bệnh phong (thập niên 80) nên tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Trải qua bao thăng trầm nơi đây vẫn vậy, thiên nhiên hoang sơ, biển trong lành, lặng lẽ và bình yên.

  • Bạn tham khảo nhiều thông tin hơn nữa về: Làng Vân
địa điểm du lịch Đà Nẵng
Làng Vân hoang sơ nhưng thu hút không ít dân phượt.

Chính những điều này đã thôi thúc bạn trẻ lựa chọn để cắm trại qua đêm và tổ chức những bừa tiệc ngoài trời, đốt lửa trại, hát hò… Tuy nhiên, muốn tới Làng Vân cũng là cả một hành trình, bạn phải đi thuyền từ bến vào hoặc đi bộ theo đường đèo, qua một đoạn đường ray khoảng 3 km. Vất cả nhưng chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đặt chân đến xứ sở thần tiên này đâu.

  • Địa chỉ: Chân đèo Hải Vân, Đà Nẵng

72. Hồ Hoà Trung

Vài năm trở lại đây, Hồ Hòa Trung Đà Nẵng là địa điểm được rất nhiều người “săn lùng”. Đây là hồ chứa với mục đích cung cấp nước phục vụ cho nông nghiệm của người dân vài xã trên địa bàn. Hồ này có đặc điểm cứ vào mùa khô, nước lại khô cạn để lộ những ngọn đồi và bãi cỏ xanh rì. Không gian ở đây cực kỳ rộng và khá mát mẻ, vì thế mà mọi người thường đến đây để cắm trại trải nghiệm.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Địa điểm này mà tổ chức cắm trại thì quả là tuyệt vời.

Bạn có thể rủ “đồng bọn” dựng những căn lều, chiều thì tổ chức ăn uống, hát hò, tối đến đốt lửa trại rồi ngủ trong những căn lều nhỏ, lắng nghe hơi thở của thiên nhiên. Và sáng hôm sau dậy thật sớm, đón bình minh, hít thở không khí trong lành, một cảm giác thật tuyệt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê thuyền của người dân chèo khám phá quanh hồ, tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, chụp ảnh “sống ảo”… Chắc chắn nếu là người yêu thích nhiên, muốn thoát khỏi cảnh ngột ngạt của đô thị thì đây chính là địa điểm tuyệt vời.

  • Địa chỉ: xã Hòa Liên và Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

73. Bãi Nam

Nếu bạn lăn tăn tìm nơi để vui chơi, thư giãn vào cuối tuần thì đừng bỏ qua Bãi Nam nhé. Đây là một trong những bãi biển đẹp của bán đảo Sơn Trà mà người dân quen gọi là bãi Nồm hoặc bãi Nờm. Nơi này không chỉ thu hút du khách bởi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng, resort mà được mọi người bình chọn là điểm cắm trại, tổ chức team building cực kỳ lý tưởng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Bạn cũng có thể lựa chọn Bãi Nam để tổ chức cắm trại qua đêm.

Nước ở bãi Nam cực kỳ trong xanh, bãi cát trắng trải dài hòa cùng cánh rừng nguyên sinh tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình, lãng mạn. Lựa chọn bãi Nam là điểm đến bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như lặn ngắm san hô, tắm biển, cắm trại qua đêm và thưởng thức nhiều món ngon gần đó.

  • Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

74. Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng nằm cách trung âm Đà Nẵng khoảng 20 km. Địa điểm này là nơi yêu thích của dân phượt bởi vị trí nằm không quá xa lại khá vắng vẻ, có thể tận hưởng trọn vẹ vẻ đẹp hoang sơ của một vùng non nước. Ghềnh Bàng có bờ biển dài khoảng 2 km, xung quanh bao bọc bởi những tảng lá lớn nhỏ nhiều hình thù và cả cây cối xanh um.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ghềnh Bàng là một địa điểm yêu thích của dân phượt.

Lưu ý khi lựa chọn cắm trại ở đây, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ lều trại, bạt, đèn pin, nồi, dao, thuốc chống con trùng căn và một số vật dụng cần thiết khác. Đem theo đồ chơi như bài, đàn ghi ta hoặc đốt lửa trại cũng rất vui. Ghềnh Bàng cũng thích hợp để lặn biển nhưng phải chú ý đủ dụng cụ và biết bơi để đảm bảo an toàn. Hãy đến đây thả mình vào thiên nhiên, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

  • Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

75. Bãi Tắm Tiên Sa

Địa điểm du lịch thành phố Đà Nẵng này cũng có sức hút mãnh liệt với du khách gần xa. Nằm ở phía Bắc của bán đảo, bãi biển Tiên Sa mang trong mình vẻ đẹp riêng độc đáo, hoang sơ, tĩnh lặng với làn nước xanh trong, yên ả. Đây còn là khu bảo tồn thiên nhiên sở hữu hệ động – thực vật phong phú và đa dạng. Với tất cả những điều này, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm ngắm cảnh, vui chơi và nghỉ dưỡng lý tưởng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Vẻ đẹp của bãi tắm Tiên Sa sẽ khiến bạn mê mẫn.

Một số hoạt động thú vị tại bãi tắm Tiên Sa có thể kể đến như: các trò chơi cảm giác mạnh (dù bay, mo tô nước, phao điện), lặn biến, đánh bắt cá cùng ngư dân, thưởng thức hải sản, cắm trại qua đêm bên ánh lửa bập bùng, mọi người quây quần bên nhà đàn ca, tâm sự. Bên cạnh đó, khu vực Tiên Sa còn có các bungalow và phòng ngủ tiện nghi, dành cho những ai muốn nghỉ dưỡng ở một nơi mới lạ.

  • Địa chỉ: cuối đường Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

76. Bãi Biển Cảnh Dương

Biển Cảnh Dương là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An thường được các bạn trẻ khi tới Đà Nẵng lựa chọn kết hợp khám phá. Mặc dù thành phố đáng sống sở hữu khá nhiều bãi biển đẹp, thế nhưng sức hút của Cảnh Dương cũng không thể ngăn bước chân kẻ lữ khách.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Các bạn cũng có thể phượt đến bãi biển Cảnh Dương nếu muốn.

Chỉ cách Đà Nẵng chừng 50 km thôi, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng xe khách, xe ô tô hoặc xe máy. Vì bãi biển này còn khá hoang sơ nên tới đây, các bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, thư giãn tâm hồn. Với những tín đồ thích “sống ảo” cũng dễ dàng cho ra những bức ảnh độc đáo nhờ phong cách trang trí siêu đẹp. Đặc biệt, nhờ lợi thế biển rộng, bãi biển Cảnh Dương cực kỳ phù hợp cho những bữa tiệc nhỏ hay cắm trại ngoài trời. Du khách hãy tới đây để trải nghiệm và tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn khác nữa nhé!

  • Địa chỉ: Thôn Cảnh Dương, Lộc Vĩnh, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẮM SUỐI THIÊN NHIÊN, TRƯỢT THÁC Ở ĐÀ NẴNG

Trong vô số các điểm đến, Đà Nẵng cũng sở hữu cho mình những khu du lịch sinh thái, tắm suối tự nhiên, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời sau chuyển đi. Hãy cùng điểm qua những địa điểm dưới đây nào!

77. Suối Hoa

Khu du lịch sinh thái Suối Hoa nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km với chừng 45 phút lái xe. Hệt như cái tên của nó, Suối Hoa cực kỳ thơ mộng với những vườn hoa rực rỡ móc khắp các con đồi và bờ suối. Đan xen vào đó là những đồi núi xanh rì, đem đến cho du khách một cảm giác thư thái tuyệt vời.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Suối Hoa Đà Nẵng, nơi làm mát tâm hồn bạn.

Tới Suối Hoa, ngoài việc hòa mình vào thiên nhiên mát mẻ, trong lành, du khách còn được thoải mái tắm suối tự nhiên từ con thác Tóc Tiên, Thiên Thai hay hồ Bồng Lai,…thưởng thức những món ngon dân giã, mang đậm hương vị núi rừng. Khu du lịch còn có hồ Đồng Mục là nơi cho các bé nhà bạn tha hồ vui chơi, nghịch nước.

  • Địa chỉ: thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h30

78. Suối Lương

Thuộc top khu du lịch sinh thái Đà Nẵng cực hot dành cho những tín đồ yêu thiên nhiên, Suối Lương hiện đang là điểm hẹn lý tưởng được lựa chọn cho những chuyến dã ngoại, cắm trại. Chỉ cần di chuyển chừng 15 km thôi và mua vé vào cổng giá 30k/người, du khách sẽ bước vào thế giới đậm đà bản sắc dân tộc.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tới đây bạn tha hồ ngụp lặn trong dòng suối mát lành.

Càng vào sâu bên trong khu du lịch, du khách được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Chăm được chạm khắc sinh động. Dạo quanh một vòng còn dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà sàn của người Dao, Mộng, Ktu,… tọa lạc ngay bên dòng suối xanh trong. Đến Suối Lượng bạn cũng đừng quên tắm suối cho thỏa thích, dã ngoại cắm trại hay tham gia các trò chơi dân gian nữa nhé!

  • Địa chỉ: Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: cả ngày

79. Suối Mơ

Nếu thực sự bạn là người yêu thiên nhiên, muốn đắm chìm trong thế giới chỉ có núi rừng, sông suối mát mẻ để quên đi những xô bồ thường nhật thì hãy check-in ngay Suối Mơ. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn không ít sự ngỡ ngàng đấy. Đầu tiên, chính là một không gian mát mẻ, trong lành. Du khách bước vào khu du lịch sẽ được đi trên con đường làm bằng đá cuội, thoải mái ngắm nhìn khung cảnh cay lá và hồ nước xanh tươi.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây cũng là một điểm đến yêu thích của các tín đồ yêu thiên nhiên.

Điểm nhấn lớn nhất của Suối Mơ có lẽ là hồ nước lớn nằm ở trung tâm. Tại đây, du khách có thể thỏa sức ngâm mình trong hồ. Dòng thác Gieo tung bọt trắng xóa cạnh hồ nước này cũng sẽ khiến bạn phải ấn tượng. Bên cạnh, tại chính nơi này bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình những góc chụp cực chất mà không phải đâu cũng có.

  • Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang,  TP. Đà Nẵng

80. Hoà Phú Thành

Khu du lịch Hòa Phú Thành đi vào hoạt động từ tháng 2/2013 với nhiều sản phẩm mới lạ, hấp dẫn. Sở hữu phong cách độc đáo riêng, nơi đây đã và đang được nhiều khách du lịch tìm đến vào những dịp cuối tuần. Không chỉ là địa điểm du lịch Đà Nẵng dành cho các bạn trẻ thích khám phá mà còn thích hợp cho những gia đình muốn tổ chức picnic mỗi khi rảnh.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Trải nghiệm tuyệt vời với khu du lịch trượt thác Hòa Phú Thành.

Điểm đặc biệt thu hút nhất ở đây là trò chơi trượt thác nước, mỗi xuồng sẽ có hai người tham gia với tổng chời gian chơi khoảng 30 – 45 phút. Người chơi sẽ được trang bị đồ bảo hộ: mũ bảo hiểm, áo phao và hướng dẫn cẩn thận. Sau đó sẽ có xe đưa bạn đến khu vực đầu nguồn để bắt đầu chinh phục chặng đường với nhiều thác ghềnh lớn nhỏ. Không chỉ vậy, còn có trò chèo xuồng, trượt zipline, thư giãn hồ massage cá, tắm suối rất thú vị.

  • Địa chỉ: QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

81. Suối Voi

Đây là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng được người dân lẫn khách du lịch Đà Nẵng – Huế yêu thích. Mặc dù thuộc Huế nhưng Suối Voi cách Đà Nẵng gần hơn so với Huế, vì thế mà bạn có thể dễ dàng khám phá địa điểm này. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều người chia sẻ lại rằng, đường vào Suôi Voi hơi khó đi nhưng với khung cảnh những hàng cây xanh che bóng mát, có tiếng chim hót rất đỗi yên bình sẽ khiến bạn quên đi những mệt nhọc.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Điểm đến này phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Đến Suối Voi chơi gì? Hẳn không thể thiếu khoản bơi lội, ngâm mình dưới làn nước mát rồi, nước ở đây chảy ra từ trong lòng núi nên cực kỳ trong và mát. Ở giữa có một hồ tắm tự nhiên rộng chừng 30 m, sau hơn 2m là vị trí lỷ tưởng để thực hiện trò chơi nhảy cầu. Nếu là người thích khám phá, mạo hiểm, bạn hãy thử men theo các con đường đá vào phía trong thượng nguồn, sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chọn bồng lai. Ngoài ra, quanh suối voi còn có các chòi dựng nổi trên mặt nước cho bạn vừa ăn, vừa trò chuyện và thả chân xuống dòng nước massage cực thích.

  • Địa chỉ: xã Lộc Tiễn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

82. Ngầm Đôi

Nằm cách Suối Hoa không xa, khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi cũng là điểm đến quen thuộc của không ít du khách. Ngầm Đôi mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, được tô điểm bởi núi rừng trùng điệp, của các loài hoa rừng và không khí trong lành, dễ chịu. Khiến bất kỳ ai lần đầu tiên đặt chân tới đây cũng không khỏi thích thú.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Nếu yêu thiên nhiên chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua địa điểm này.

Ngầm Đôi không chỉ cho bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thác nước, lặng nghe tiếng thác chảy, tiếng chim hót líu lo và chụp ảnh với thiên nhiên tươi đẹp. Du khách thoải mái ngâm mình trong dòng suối thiên nhiên hoặc cũng có thể thử thách bản thân bằng cách chinh phục những tảng đá để lên ngọn thác,… giá vé vào cổng chỉ 20k/người.

  • Địa chỉ: QL14G, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng

83. Suối Nước Nóng Phước Nhơn

Tọa lạc giữa rừng tràm xanh bạt ngàn, suối nước nóng Phước Ngơn may mắn được ban tặng dòng nước nóng trào dâng từ lòng đất. Có nhiệt độ hơn 50 độ C với hàm lượng khoáng cao, giúp du khách có thể thư giãn cơ thể, phục hồi thể trạng sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Không những thế, việc ngâm mình trong nước khoáng nóng còn giúp giảm bớt các bệnh về xương khớp, thần kinh, đau gân,…

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một điểm đến cực kỳ thích hợp nếu bạn muốn chăm sóc sức khỏe.

Khi đến khu du lịch Phước Nhơn, bạn còn được trải nghiệm dịch vụ tắm bùn làm đẹp da, giải độc cơ thể. Đặc biệt với không gian rộng lớn của nơi đây, Phước Nhơn thực sử trở thành một địa điểm lý tưởng để cắm trại qua đêm hay tổ chức những bữa tiệc nhỏ, những buổi picnic cùng bạn bè, người thân.

  • Địa chỉ: Hoà Khương, Hòa Vang, Đà Nẵng

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG THIÊN VỀ TÂM LINH

Đà Nẵng có khá nhiều chùa chiền, đền đài, nhà thờ lớn,… Đây ngoài là nét văn hóa tôn giáo tín ngưỡng thì còn được xem như là những điểm tham quan của khách du lịch mỗi khi đến với thành phố này.

84. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Tọa lạc ở độ cao 693 m so với mực nước biển, nằm ngay giữa lưng chừng núi. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt hay còn gọi là chùa Linh Ứng Sơn Trà mang dáng dấp như một trong tứ linh của người Việt với mặt hướng ra biển, lưng dựa vào khu rừng nguyên sinh bạt ngàn. Được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng với quy mô rộng khoảng 20 ha, chùa là sự kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc truyền thống lẫn hiện đại.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ngôi chùa có bức tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á.

Tại khu vực trung tâm là nơi đặt bức tượng Đức Bổn Sư THích Ca Mâu Ni cao 27 m thiền định trên tòa sen. Bên dưới là 8 bức phù điêu tại hiện cuộc đời của Đức Phật Thích Ca. Tất cả đều được chạm khắc hết sức tinh xảo. Ghé thăm ngôi chùa này, du khách có thể chêm ngưỡng sự nguy nga của nó, cầu may ắm bình an hoặc dạo quanh vườn cảnh, sẽ có cảm giác chìm đắm giữa chốn bồng lai, thanh tịnh và yên bình vô cùng.

  • Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 21h00

85. Chùa Non Nước

Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Đà Nẵng, mặc dù đã trải qua bao nhiêu năm, bao nhiêu biến động thăng trầm lịch sử, chùa Non Nước vẫn được nhiều người biết đến và ghé thăm. Thực ra, trước kia đây chỉ là một am nhỏ, đến thời vua Gia Long đổi thành Ứng Chân với kiến trúc đơn giản nhưng tinh tế. Tới thời vua Thành Thái Chùa gọi là Chù Linh Ứng và tên gọi này vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ngôi chùa này cũng là điểm đến hấp dẫn lữ khách.

Cấu trúc của Chùa Linh Ứng Non Nước cũng tương tự như các chùa khác. Chính điện đặt tượng Đức Phật Thích Cam gai bên thờ Bồ Tát Quan Âm và Bồ Tát Địa Tạng. Đặc biệt, công trình tháo Xá Lợi gồm 7 tầng, cao 30 m, đường lính 11 m chính là điểm nhấn của ngôi chùa này. Du khách tới địa điểm du lịch tâm linh Đà Nẵng này sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hữu tình, đầy sức sống và có cảm giác như gạt bỏ được mọi lo toan của thế gian.

  • Địa chỉ: 98 Huyền Trân Công Chúa, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

86. Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Nhất Lâm Thủy Trang Trà không phải là khu nghỉ dưỡng, cũng không phải là vườn du lịch sinh thái mà là khu gia tăng tập trung bảo vệ rừng. Nơi đây nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách Đà Nẵng chừng 10 km, với cảnh vật hoang sơ, yên bình hứa hẹn sẽ giúp du khách có chuyển thưởng ngoạn thiên nhiên đáng nhớ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Du khách đừng bỏ qua địa điểm này khi đến Đà Nẵng nhé!

Trên đường đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà, các bạn được ngắm được toàn bộ thành phố và những thảm thực vật xanh rì, có thể cùng bạn bè mình dừng lại chụp vài bức hình kỷ niệm. Sau khi đến nơi bạn sẽ không tin nổi vào mắt mình khi thấy Suối Nai, cây đa cổ thụ lâu năm với tán cây xum xuê rợp bóng cả một vùng trời. Tại đây còn có các chồi cạnh suối để bạn có thể ngồi thư giãn, tận hưởng hương vị của núi rừng, câu cá hay thử những đặc sản địa phương.

  • Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

87. Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills

Đây là một trong ba “Linh Ứng Tự” nổi tiếng của Đà Nẵng. Chùa Linh Ưng Bà Nà Hills nằm trong quần thể du lịch nổi tiếng Bà Nà Hills, tọa lạc trên đỉnh núi Chúa, cách mực nước biển 1489 m. Ngôi chùa là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc hiện đại và truyền thống với nét cổ kính, rêu phông và mái ngói công, bốn góc hình đầu rồng…

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ngôi chùa tọa lạc trên núi cao là điểm đến của mọi du khách.

Điểm nhấn của chùa là tượng Đức Bổn Sư vôi trắng cao 27 m, thiền định trên đài sen cao 6 m. Đến du lịch Bà Nà Hills và ghé thăm ngôi chùa này vào những ngày nắng đẹo du khách sẽ cảm thấy bình yên hơn, quên đi những bon chen trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn còn được tận hưởng không khí mát mẻ quanh năm và có thể bao quát cả không gian rộng lớn với núi non trùng điệp từ trên cao.

  • Địa chỉ: Khu du lịch Bà Nà Hills – Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 21h00

88. Chùa Phổ Đà 

Chùa Phổ Đà là một ngôi chùa nổi tiếng của miền Trung, đồng thời cũng là địa điểm tham quan thu hút hàng trăm lượt khách đến hành hương mỗi năm. Chùa này được xây dựng vào năm 1932 với kiến trúc hình chữ khẩu và đến nay đã trải qua 2 đời chụ trì. Kiến trúc chùa có hình chữ khẩu, Điện Phật được bài trí tôn nghiêm, ở giữ có đặt bộ tượng Phật Di Đà Tam Tôn đúc bằng đồng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây cũng là một ngôi chùa nổi tiếng rất đáng ghé thăm.

Đến thăm chùa Phổ Đà bạn như lạc vào chốn bình yên, không ồn ào, bon chen. Vào những ngày như mùng 1, 15 Âm lịch hàng tháng, nơi đây đón vô vàn khách đến dâng lễ và thắp hương. Phần lớn mọi người đều đến để cầu bình an và thanh tịnh tâm hồn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

  • Địa chỉ: 340 Phan Châu Trinh, Bình Thuận, Hải Châu, Đà Nẵng

89. Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm hay còn có tên gọi đầy đủ là chùa Quan Thế Âm là một ngôi chùa tên tuổi được rất nhiều biết đến, trong đó có cả du khách. Chùa có khuôn viên rộng rãi, cảnh quan thoáng mát và nhiều công trình mới được trùng tu khiến cho không gian càng trở nên đặc sắc, ấn tượng. Đặc biệt, đến đây du khác sẽ tìm thấy khá nhiều góc để chụp hình, lưu giữ những kỷ niệm đẹp.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Chùa Quan Thế Âm là một ngôi chùa tên tuổi được rất nhiều biết đến.

Hằng năm, cứ đến tháng 2 Âm lịch, nơi đây lại diễn ra lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức rất hoành tráng, thu hút sự tham gia của không ít du khách và các tín đồ Phật tử. Đây có thể nói là một nơi tâm linh đáng để ghé thăm khi đến du lịch Đà Nẵng. Không gian hòa quyện giữa núi non Ngũ Hành sơn tạo cảm giác thanh tịnh, yên bình. Du khách đừng quên bóc một quẻ mong một năm tốt lành nhé!

  • Địa chỉ: 48 Sư Vạn Hạnh, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

90. Chùa Long Hoa

Ngôi chùa đẹp và yên tĩnh này có khu vườn rộng lớn với hơn 30 bức tượng Phật Di Lặc. Mỗi bức tượng được tạc theo mỗi tư thế khác nhau với một nụ cười khác nhau, cộng với cách bố trí hợp lý khiến cho người ta dù nhìn ở góc nào cũng thấy được nụ cười vui vẻ, hoan hỉ của Ngài. Điểm ấn tượng ở đây là khu vườn được thiết kế theo phong cách Nhật, có cổng trời, vườn hoa anh đào và cả hồ cá Koi đẹp tuyệt.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ngôi chùa mang đậm phong cách Nhật Bản thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Chùa Long Hoa là một trong những công trình của khu du lịch văn hóa tâm linh của quận, với cảnh quan tươi đẹp đã thu hút nhiều tín đề hướng về hành hương, cầu nguyện. Ngoài ra, tới đây du khách cũng có thể thoải mái check-in “sống ảo” nhưng đừng gây ồn ào, mất trật tự chốn linh thiêng.

  • Địa chỉ: Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

91. Chùa Nam Sơn

Một địa điểm du lịch Đà Nẵng mà các tín đồ tâm linh nên cân nhắc dành thời gian ghé qua nữa chính là chùa Nam Sơn. Sở hữu vẻ đẹp uy nghiêm, thanh tịnh nhưng không kém phần thơ mộng, ngôi chùa này từ lâu như một nét chấm phá điểm tô thêm cho nét quyến rũ của mảnh đất Đà Thành. Nơi đây không đơn thuần là một điểm đến văn hóa tín ngưỡng của người dân địa phương mà còn được du khách tư phương cực kỳ yêu thích.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Ngôi chùa tuyệt đẹp này được nhiều bạn trẻ chọn để sống ảo.

Tới đây, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khu cảnh tráng lệ nhưng rất đỗi thanh bình. Những chiếc đèn lồng đỏ treo dọc lối đi, toát lên một không gian vừa hiện đại vừa cổ kính. Cùng với đó là các công trình kiến trúc và lối sắp đặt khiến cho nó mang một nét gì đó rất riêng và độc đáo. Ngoài đến hành hương, chùa Nam Sơn còn được xem là thánh địa sống ảo “triệu view” để bạn và hội bạn có thể cùng nhau check-in thỏa thích.

  • Địa chỉ: Nguyễn Khả Trạc, Hoà Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng

92. Đền Lĩnh Chúa Linh Từ

Nếu có dịp đến Bà Nà, ngoài tham quan ngôi chùa Linh Ứng trên đỉnh núi Chúa, du khách sẽ được tham quan một ngôi đền nổi tiếng không kém – Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, nơi ghi hớ công đức của Bà Chúa Thượng ngàn đã che chở cho vùng đất này.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đền Lĩnh Chúa Linh Từ nhìn toàn cảnh từ trên cao.

Đi theo đoạn đường dốc quanh co, bạn sẽ đặt chân đến khoảng sân rộng nằm bên trái ngôi đền. Ở giữa sân là ngôi nhà lục giác hai tầng lợp bằng ngói, nơi đặt bức tượng Phật Di Lặc ngồi. Phía trước là chính điện và phía sau là bình phong. Với vị trí lý nằm ở độ cao lý tưởng, trời đất giao thoa, du khách tới đây đều cảm thấy thư thái tâm hồn và như trút bỏ được hết mọi ưu phiền.

  • Địa chỉ: Khu du lịch Bà Nà Hills – Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng

93. Nhà Thờ Chính Toà

Hay còn gọi là Nhà thờ Con Gà, một địa điểm khá nổi tiếng và hút khách tại Đà Nẵng. Không chỉ gây ấn tượng bởi kiểu kiến trúc độc đáo, công trình này còn có giá trị lịch sử cao. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic với những đường nét cao vút tinh tế, vòng cửa mang kiến trúc hình quả trám rất giống với các nhà thờ Châu Âu. Các chi tiết khác cũng được chạm trổ tinh vi, kết hợp với nhiều bức tranh trang trí, tạo nên không gian uy nghi.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Nhà thờ Chính Tòa hay còn gọi là nhà thờ Con Gà nằm ngay trung tâm thành phố.

Nhà thờ Chính Tòa thường là nơi gặp gỡ của các tín đồ theo đạo Kito, nơi đây thường xuyên diễn ra các buổi lễ lớn, thu hút nhiều người đến tham dự. Nói vậy không có nghĩa nếu bạn không theo đạo này thì không được ghé nhé. Bạn cũng có thể tới đây tham quan và chụp ảnh thoải mái.

  • Địa chỉ: 156 Đ. Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 16h30

94. Nhà Thờ Tam Toà

Đây cũng là một nhà thờ lớn ở Đà Nẵng – một ngôi thánh đường đồ sộ, khang trang và có sức chức tới 1.400 chỗ ngồi. Thực ra trước kia Nhà thờ Tam Hòa rất nhỏ và bị chiến tranh tàn phá khá nhiều, mới được xây dựng lại vào năm 2012 nhằm phục vụ nhu cầu hành lễ của những người dân trên địa bàn.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Nhà thờ này mới được xây lại không lâu nên nhìn rất quy mô.

Du khách đến tham nhà thờ này sẽ thấy rõ độ quy mô của nó, bạn có thể dạo quanh tham quan một vòng, nhìn ngắm kiểu kiến trúc độc đáo của nó và chụp một vài bức hình kỷ niệm. Nếu đến trúng vào dịp lễ còn được trải nghiệm sự uy nghiêm rất đặc biệt.

  • Địa chỉ: 274 Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng, Đà Nẵng

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ NẴNG MỚI MỞ ĐANG CHỜ BẠN KHÁM PHÁ

Không hổ danh là “thành phố đáng sống” hay “thành phố du lịch”, Đà Nẵng rất biết làm hài lòng du khách khi luôn đem đến những điểm tham quan, vui chơi mới. Hai trong số những cái tên dưới đây vừa mới mở cửa đang chờ bạn tới khám phá đó, bạn đã biết đến chưa?

95. Công viên nước Mikazuki

Mikazuki được xem là địa điểm du lịch Đà Nẵng cho trẻ em mới toanh. Mikazuki  Water Park 365 tạo lạc trên bãi biển Xuân Thiền thơ mộng, được đưa vào khai trương hồi cuối tháng 12/2020. Đây là công viên nước trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, có tổng diện tích lên tới 10.000 m2 với nhiều hồ bơi rộng rãi, có hệ thống nước nóng quanh năm nên du khách có thể đến vui chơi vào bất cứ mùa nào trong năm.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây là khu vưi chơi trong nhà đầu tiên của Việt Nam với nhiều hạng mục hấp dẫn.

Ở tầng 1 của Mikazuki là khu tổng hợp đẳng cấp vừa có khu vui chơi, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Tại đây có dòng sông lười, bể tạo sống để bạn có thể thả lỏng thư thái, có riêng khu tăm svaf vui chơi cho trẻ em và cả người lớn với nhiều trò như trượt máng, trượt pháo. Du khách cũng có thể chọn thưởng thức ẩm thực tại tầng hoặc lên tầng 2. Ngoài ra tầng 3 và tầng 4 có khu Spa và Onsen mang phong cách Nhật Bản ở cho bạn và gia đình tha hồ trải nghiệm. Cảnh ở đây cũng được đầu tư trang trí rất đẹp, mang lại những góc “sống ảo” hết sức sang chảnh nữa đấy.

  • Địa chỉ: Khu du lịch xuân thiều, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

96. Con đường Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Chắc hẳn với những tín đồ thích chụp ảnh sẽ không thể nào bỏ qua được “con đường Hàn Quốc” gây sốt tại Đà Nẵng. Thực ra, đây là một đoạn trên con đường Võ Nguyên Giáp nằm ngay gần biển. Nhưng cứ đến các ngày thời tiết lành lạnh, những hàng cây xưa khô trụ lá nổi bật trên bãi cỏ xanh tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, thu hút hàng trăm người đến check-in.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Con đường Hàn Quốc gây sốt cộng đồng mạng.

Khung cảnh nơi đây được mọi người ví von như mùa đông Hàn Quốc. Tới đây bạn không cần phải tạo dáng cầu kỳ, cũng không cần phải ăn mặc quá lộng lẫy, chỉ cần chuẩn bị những “bộ cánh” style Hàn Quốc và đúng vào thôi là đã có thể cho ra đời bộ ảnh “so deep” tuyệt đẹp. Nhưng nhớ cần sạc đầy pin điện thoại và để xe đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan để “dành phần” cho người đến sau nữa nhé. Nếu mùa đông này bạn chưa kịp check-in thì hãy canh mùa tới nhé!

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp nối dài, Sơn Trà, Đà Nẵng

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH LÂN CẬN GẦN ĐÀ NẴNG

Nếu thời gian ở lại Đà Nẵng của bạn lâu thì sau khi khám phá xong các địa điểm nổi bật của thành phố này. Du khách có thể kết hợp thăm thú thêm những địa điểm gần đó. Đà Nẵng nằm trên con đường đi sản miền Trung, kết nối Huế và Hội An (Quảng Nam) nên có rất nhiều nơi đáng để trải nghiệm.

97. Phố cổ Hội An

Hội An là một đô thị cổ của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Đồng thời cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn của miền Trung nói riêng và của cả nước nói chung. Nơi đây hiện vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn hơn 1.000 di tích từ phố xá, hội quán, nhà cửa, chùa chiền, giếng cổ,… đến cả các món ăn truyền thống lẫn nếp sống sinh hoạt của người dân. Một lần có dịp đến du lịch Hội An du khách sẽ say đắm trước những vẻ đẹp vượt thời gian, mộc mạc và bình dị vô cùng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một đô thị cổ kính hấp dẫn khách du lịch tứ phương.

Tới phố cổ, du khách được ngắm nhìn những nôi nhà với tường vàng và mái đỏ rêu phông, được tham quan các công trình kiến trúc của người Hoa, người Nhật và người Việt như: chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, Nhà cổ Phùng Hưng,… Được dắm chìm trong thế giới lung linh của ánh đèn lồng đầy màu sắc, hóng gió bên bờ sông Thu Bồn và tham gia các hoạt động về đêm. Hội An cũng có bãi biển An Bàng, Cửa Đại xinh đẹp và cả hòn đảo Cù Lao Chàm lý thú mà bạn không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

>>> Nếu như bạn đang có ý định khám phá Phố Cổ thì tham khảo ngay bài viết chi tiết nhất về – Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An

98. Đảo Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm thuộc Hội An nhưng rất gần Đà Nẵng vì thế du khách khi tới đây đều không quên ghé thăm hòn đảo này. Trước kia đây là một hòn đảo hoang sơ, chưa được biết tới nhiều, từ khi được đưa vào khai thác du lịch nó thực sự nổi tiếng và hấp dẫn du khách gần xa.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
“Hòn ngọc thô” này trở thành địa điểm yêu thích của nhiều du khách.

Được mệnh danh là “hòn ngọc thô” của Hội An, nơi đây sở hữu hệ sinh thái phong phú, kiểu khí hậu trong lành, mát mẻ. Đặc biệt là rất nhiều bãi biển đẹp, nước trong có thể nhìn thấu tận đáy. Đăng ký tham gia tour Cù Lao Chàm 1 ngày bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm các công trình di tích, giếng cổ Chăm pa, chùa Hải Tạng, tắm biển thỏa thích và lặn ngắm san hô. Ngoài ra, còn được thưởng thức nhiều món đặc sản địa phương thơm ngon.

  • Địa chỉ: xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

99. Rừng Dừa Bảy Mẫu

Bạn có muốn trải nghiệm như miền Tây sông nước, hãy đến với rừng dừa Bảy Mẫu nằm cách Đà Nẵng khoảng 30 km. Địa điểm này có đặc điểm rừng dừa hoang sơ xanh ngát, chạy dài thẳng tắp dọc theo hai bên bờ sông. Đây từng là căn cứ quan trọng trong thời kỳ kháng chiến của quân và dân ta.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đến rừng dừa Bảy Mẫu để trải nghiệm cuộc sống của miền Tây sông nước.

Khi tới đây, bạn sẽ hiểu thêm về hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển. Đặc iệt là được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí dân giã nhưng không kém phần thú vị như: chèo thuyền thúng, bủa lưới đánh bắt cá, bịt mắt đập heo đất, cất rớ,… Song được yêu thích nhất là ngồi thuyền thúng đi qua những rặng dừa tỏa bóng râm mát rười rượi. Tại Rừng dừa Bảy Mẫu cũng có nhiều đặc sản địa phương cho bạn thưởng thức nữa đấy!

  • Địa chỉ: Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam

100. Vinpearl Land Nam Hội An

Địa điểm du lịch Đà Nẵng Hội An Vinpearl Land nằm cách phố cổ Hội An khoảng 17 km và cách Đà Nẵng hơn 35 km. Đây là một khu vui chơi giải trí có tầm cỡ quốc tế, nơi hội tụ đủ các thể loại trò chơi (hơn 95 trò chơi trong nhà, hàng chục trò chơi cảm giác mạnh) cùng nhiều chương trình văn hóa đặc sắc, hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị và thoải mái.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Tại đây có vô số trò chơi cho bạn tha hồ trải nghiệm.

Tới đây bạn có thể thử sức với các trò như” cú rơi thế kỷ, phi thuyền gió lốc, mang trượt vạn hoa… Hoặc hòa mình vào thế giới nước với đường trượt siêu lòng chảo, đường trượt siêu tốc, boomerang khổng lồ. Các gia đình có trẻ nhỏ đi cùng thì vui chơi ở sông Lười, bể bơi trẻ em. Thêm một điều thú vị nữa là ở Vinpearl có công viên River Safari, nơi bạn có thể nhìn thấy những loài động vật đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bằng đường thủy. Khu vui chơi trong nhà cũng đầy rẫy những trò chơi điện tử phù hợp cho mọi lứa tuổi. Bạn cũng đừng bỏ qua đảo dân gian nhé!

  • Địa chỉ: Block 06, Phước Hải, Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00

101. Bạch Mã Village

Bạn có có ý định sẽ đi xa hơn một chút cạnh Đà Nẵng không, nếu có hãy di chuyển về phía Huế để ghé thăm Bạch Mã Village. Điểm du lịch này đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, một nơi tuyệt vời giống như khu làng Hobbit ở trời Âu. Vẻ đẹp nơi đây được ca ngợi như “xứ sở thần tiên” nhờ cách bố trí độc đáo, xen lẽ khu vực cắm trại, khu nhà hàng, tắm thác và các hồ bơi phù hợp với mọi lứa tuổi.

>>> Khám phá ngay điểm cắm trại vui chơi đang rất nổi ở Huế chính là – Bạch Mã Village

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một Bạch Mã Village đẹp như xứ sở thần tiên.

Bạch Mã Village nằm lọt thỏm giữa núi rừng bạt ngàn, tách biệt hoàn toàn khỏi sự xô bồ, náo nhiệt của phố thị. Du khách khi tới đây không chỉ có những giây phút thư giãn với thiên nhiên trong lành mà còn thoải mái tắm suối, tổ cắm trại qua đêm và thưởng thức những bữa ăn hấp dẫn. Thêm nữa, mọi góc ở đây đều xinh lung linh, dễ dàng cho bạn những bức hình “sống ảo” khiến dân tình phát ghen.

  • Địa chỉ: thôn Khe Sư, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

102. Cố Đô Huế

Đã đến Đà Nẵng mà không dành thời gian thăm Huế thì quả là thiếu sót lớn. Chỉ hơn 2 giờ đi xe bạn sẽ đặt chân đến với xứ Huế mộng mơ. Không chỉ mang đậm những nét văn hóa truyền thống thú vị. Cố đô còn được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp, hùng vĩ với những dãy núi xanh rì, những bãi biển cát trắng mịn trải dài. Đến Huế, du khách còn có dịp tham quan những quần thể di tích cố đô với hệ thống lăng tẩm, đền đài cổ kính hết sức nguy nga, lộng lẫy.

  • Nếu như bạn đang có ý định tìm hiểu và muốn khám phá vùng đất cố đô thì tham khảo ngay về – Du lịch Huế
địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đến với vùng đất cổ kính này bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều.

Nếu không có thời gian ở lại Huế lâu, bạn có thể đi tour Huế 1 ngày từ Đà Nẵng. Trong hành trình này sẽ được ghé thăm vịnh Lăng Cô, lăng Khải Định, Đại Nội, chùa Thiên Mụ, thưởng thức đặc sản Huế và nhiều địa điểm trong trung tâm thành phố như sông Hương, cầu Trường Tiền. Nói chung cố đô cổ kính này cũng đầy rẫy cảnh đẹp cho bạn tha hồ tận hưởng.

103. Bãi Tắm An Bàng

Biển An Bàng là một cái tên không thể không nhắc tới khi đến Đà Nẵng – Hội An. Đây là một trong hai bãi biển đẹp nhất của phố cổ đang là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài. Tuy ngày càng nổi tiếng nhưng An Bàng vẫn còn giữ được nét hoang sơ thuần khiết, an bình, tĩnh lặng.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Hội An mà bạn không nên bỏ qua.

Chỉ cách thành phố Hội An vài km thôi, du khách tới đây sẽ đặt chân lên bờ cát trắng mịn, ngắm nhìn những hàng dừa xanh ngắt, những dài hoa muống biển màu tím nhạt trên bờ. Bước chân xuống làn nước biển trong xanh, mát rượu cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái tâm hồn. Nói chung du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rất riêng của bãi biển này. Hãy tới để cảm nhận không khí tươi mát, mằn mặn của biển, để đắm mình trong dòng nước biển xanh trong hoặc thả hồn dạo bước trên bờ cát trắng và thưởng thức một cốc nước thơm ngon hay hải sản ngay các quán trên bờ.

  • Địa chỉ: phường Cẩm An, thành phố Hội An

104. Làng Gốm Thanh Hà

Nằm bên sông Thu Bồn, cách phố cổ Hội An khoảng 3 km, làng gốm Thanh Hà đã và đang là một điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Khi bước chân vào đây, bạn sẽ thấy gạch nung được trải dài khắp các con đường, hầu hết những mái nhà đều lợp bằng ngói đỏ do chính tay những người thợ trong làng sản xuất. Kết hợp với hàng cau xanh mướt trước ngõ, ven đường phơi đầy những sản phẩm gốm mới tạo hình xong. Điều này tạo cho t cảm giác thân thuộc, gần gũi và rất yên bình.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đừng quên tham quan làng gốm Thanh Hà nổi tiếng.

Tới làng gốm Thành Hà du khách được chứng kiến quá trình làm gốm của những người thợ. Sau đó tự tay làm ra những sản phẩm bằng gốm riêng của mình dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân và hoàn thiện nó theo sở thích riêng. Với những tín đồ thích chụp ảnh hãy ghé quan công viên đất nung ngay kế bên – một không gian bảo tàng gốm độc đáo để tham quan và check-in. Ngoài ra, đừng quên mua một vài món đồ nhỏ xinh để làm quà nhé!

  • Địa chỉ: Phạm Phán, khối phố 5, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30

105. Làng Rau Trà Quế

Ngoài các địa điểm du lịch Đà Nẵng bạn hãy ghé thăm thêm làng rau Trà Quế – một trong những làng nghề du lịch nổi tiếng tại Hội An. Giống như cái tên của mình, ngôi làng này đã có hơn mấy chục năm làm nghề trồng rau bằng phương pháp hữu cơ. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi bước chân vào đây, trước mắt bạn là một không gian rộng lớn với đủ các loại rau khác nhau, tất cả đều rất tươi tốt. Rau chủ yếu phục vụ cho Hội An, Đà Nẵng và một số tỉnh thành lân cận.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đến làng rau Trà Quế để trải nghiệm tập làm người nông dân.

Đến làng rau Trà Quế, bạn còn có những trải nghiệm thực tế khi được hóa thân thành những người nông dân thực thụ, tự tay cuốc đất trồng rau, tưới nước và thu hoạch rau. Bên cạnh đó, không gian đậm chất quê hương này cũng là điểm chụp hình khá lý tưởng. Đặc biệt bạn còn được tham gia lớp học nấu ăn ở làng, rất thú vị.

  • Địa chỉ: Thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, Hội An

106. Ký Ức Hội An

Ký Ức Hội An được xem là show diễn đẹp và hoành tráng nhất thế giới với hơn 500 diễn viên tham gian, chia làm 5 màn diễn kể về các giai đoạn lịch sử của phố cổ. Thực cảnh được tái hiện hết sức công phu và kể bằng nhiều loại ngôn ngữ nghệ thuật như: múa, âm thanh, ánh sáng, âm nhạc cùng các đạo cụ và công nghệ hiện đại, tạo nên màn trình diễn sống động, đầy cảm xúc.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Show diễn này sẽ cho bạn những cảm xúc khó quên.

Nếu có thời gian, du khách có thể đến công viên Ấn Tượng Hội An trước 17h chiều để tham quan, chụp ảnh và có những trải nghiệm thú vị., cũng như hiểu hơn về văn hóa vùng đất này trước khi đi vào xem show diễn. Đảm bảo địa điểm này sẽ mang lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khó quên.

  • Địa điểm: Công viên Ấn tượng hội An – Cồn Hến, Cẩm Nam, Hội An

107. Thánh Địa Mỹ Sơn

Không phải ngẫu nhiên mà Thánh Địa Mỹ Sơn lại trở thành “tọa độ” hút khách từ mọi miền đất nước. Là ngôi đền đài xếp thứ 9 trong 10 ngôi đền đài đẹp nhất khu vực Đông Nam Á, quần thể này luôn ẩn chứa trong mình một vẻ đẹp huyền bí kích thích sự tò mò, muốn khám phá của không ít người. Vào những thế kỷ trước kia, thánh địa từng được sử dụng làm nơi tổ chức, cúng tế một thời của vương triều Chăm Pa. Còn giờ đây là một điểm du lịch, một di sản văn hóa thế giới nổi tiếng mà ai cũng muốn tham quan.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Đây là di sản văn hóa thế giới ngày càng thu hút khách du lịch.

Di tích này có đền kalan, tháo Cổng, tháp Mandapa là những công trình có lối kiến trúc độc lạ rất đáng để chiêm ngưỡng. Nếu lịch trình của bạn may mắn đến đúng vào dịp diễn ra lễ hội thì sẽ có cơ hội hòa mình vào lễ hội Katê đặc sắc của người Chăm hay các màn trình diễn văn nghệ, nhạc cụ dân tộc kết hợp các điệu múa hết sức uyển chuyển.

  • Địa chỉ: Mỹ Sơn, Duy Xuyên, Quảng Nam

108. Đồi Chè Đông Giang

Nếu bạn muốn phượt xa hơn mà không phải trong nội thành Đà Nẵng thì đồi chè Đông Giang là một gợi ý hoàn hảo – một điểm dừng chân của nhiều phượt thủ trên con đường khám phá vùng núi rừng miền Tây Quảng Nam. Cảm giác hẳn sẽ rất tuyệt khi bánh xe trườn qua nhiều con dốc nguy hiểm, trắc trở để rồi được mãn nhãn với những cảnh rừng nguyên sinh bạt ngàn, những con đường nhỏ giữ rừng trồng lầy keo và lá tràm đẹp như mơ.

địa điểm du lịch Đà Nẵng
Một địa điểm phượt được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích.

Vượt hơn 100 km đường đèo núi, bạn sẽ choáng ngợp trước sự bình yên, nhẹ nhàng của nơi đây. Ngắm những đồi chè xanh mướt trài dài, nhất là khi còn ẩn trong lớp sương sớm sẽ cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái. Ngoài ra, tới đây bạn còn được hoc cách chăm sóc và hái chè cũng với người dân bản địa và tìm hiểu về những nét văn hóa của đồng bao dân tộc thiểu số, tham gia giao lưu văn nghệ với với người Cơ Tu,…chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong hành trình của bạn đấy!

Bạn thấy đấy, thành phố biển xinh đẹp chưa bao giờ khiến du khách thất vọng khi sở hữu vô vàn các thắng cảnh, khu vui chơi nổi tiếng đáng để khám phá. Hy vọng với việc tổng hợp 108 địa điểm du lịch Đà Nẵng mà dulichkhampha24.com gợi ý sẽ giúp ích cho kế hoạch du hí của bạn sắp tới. Đừng quên note lại và lên một lịch trình cụ thể để có thể trải nghiệm hết những điều thú vị ở đây nhé!

Lưu